Trang quân sự Mil.in.ua dẫn thông cáo đăng trên trang web Chính phủ Đức viết rằng, mục đích chính của gói viện trợ lần này sẽ bổ sung cho quân đội Ukraine hệ thống phòng không, đạn pháo, vũ khí cầm tay, máy bay không người lái (UAV), xe thiết giáp…

Ukraine 1.jpg
Một bệ phóng phòng không IRIS-T SLM. Ảnh: Diehl Defence

“Gói viện trợ quân sự lần này gồm hệ thống phòng không IRIS-T; 14.000 đạn pháo 155mm; 10 phương tiện không người lái mặt đất; 26 UAV Vector kèm phụ kiện; phương tiện cứu hộ quân sự Bergepanzer 2; 700 súng trường tấn công MK 556…”, một đoạn trong thông cáo viết.

Dự kiến, Berlin từ nay tới cuối năm sẽ chuyển giao cho Ukraine 2 khẩu đội IRIS-T phiên bản tầm trung (SLM) và 2 khẩu đội IRIS-T phiên bản tầm ngắn (SLS).

Nga bắn cháy hệ thống S-300 ở Kharkiv

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, không quân nước này gần đây đã phá hủy một hệ thống phòng không S-300 được quân Ukraine triển khai ở tỉnh Kharkiv.

“Kíp điều khiển cường kích ném bom Su-34 của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã tấn công hệ thống S-300 trong biên chế quân Ukraine. Hệ thống trên được đối phương sử dụng để tấn công nhiều mục tiêu dân sự ở tỉnh Belgorod. Đòn tấn công nhằm vào khí tài đối phương được thực hiện bởi tên lửa dẫn đường Kh-35”, thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga viết.

Video: Bộ Quốc phòng Nga/ TASS

Bộ Quốc phòng Nga sau đó đã công bố đoạn video do UAV trinh sát nước này ghi lại toàn bộ quá trình cuộc tập kích diễn ra.

Ukraine muốn sáp nhập Kursk

Ukraine muốn sáp nhập Kursk

Rộ tin Ukraine có ý định tổ chức trưng cầu dân ý để sáp nhập các khu vực đã chiếm đóng ở Kursk. Nga kêu gọi cư dân ở biên giới ngừng sử dụng ứng dụng hẹn hò.