Cuộc tập trận diễn ra từ ngày 20 - 22/8. Theo đó, những nội dung tập trận quan trọng được tổ chức đồng thời trên vùng biển của một số vịnh thuộc khu vực Primorsky của Nga, nơi có nhiều cơ sở của Hạm đội Thái Bình Dương.

Điểm nổi bật của đợt tập trận hải quân lần này là mô phỏng việc đẩy lùi cuộc tấn công bằng xuồng không người lái của “kẻ thù”. Theo kịch bản tập trận, một trong các tàu của Nga sẽ bị hư hại. Do đó, tàu bệnh viện Irtysh được triển khai tới hiện trường để giải quyết hậu quả của vụ va chạm, và sơ tán những người bị thương.

Một số hình ảnh về cuộc tập trận được hãng tin Sputnik tổng hợp:

ham doi thai binh duong tap tran.jpg
Tên lửa hành trình chống hạm Moskit được đưa lên tàu tên lửa R-19 trong cuộc tập trận của Hạm đội Thái Bình Dương diễn ra ở khu vực Primorsky.
ham doi thai binh duong tap tran 1.jpg
Tàu chống ngầm MPK-82 tiêu diệt tàu ngầm giả định của đối phương bằng bệ phóng tên lửa RBU-6000, và vũ khí ngư lôi.
ham doi thai binh duong tap tran 2.jpg
Một quân nhân Nga thực hiện nhiệm vụ giám sát chống chuyển hướng trong khuôn khổ cuộc tập trận.
ham doi thai binh duong tap tran 3.jpg
Cuộc tập trận còn bao gồm diễn tập bảo vệ trạm điều động hạm đội khỏi cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của “kẻ thù”.
ham doi thai binh duong tap tran 4.jpg
Điểm nhấn của cuộc tập trận là đảm bảo khả năng phòng thủ chống robot, phòng không, và chống phá hoại dựa trên kinh nghiệm thu được từ chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.
ham doi thai binh duong tap tran 5.jpg
P-420 Yunarmeets Primorya, tàu chống phá hoại thuộc lớp Grachonok của Nga, tiến hành phá hủy một xuồng không có lái giả định của đối phương.
ham doi thai binh duong tap tran 6.jpg
Một quân nhân Nga bắn vào mục tiêu mô phỏng UAV đối phương.
ham doi thai binh duong tap tran 7.jpg
Tàu ngầm diesel của Nga tham gia cuộc tập trận của Hạm đội Thái Bình Dương.