Hãng thông tấn Yonhap trích dẫn thông cáo của quân đội Hàn Quốc cho biết, hoạt động nhằm thể hiện "khả năng và sự sẵn sàng tiến hành các cuộc tấn công chính xác" nhằm vào nơi bắt nguồn hoặc các trung tâm chỉ huy và hỗ trợ các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Vụ phóng một tên lửa đất đối đất trong một cuộc diễn tập bắn đạn thật chung giữa quân đội Mỹ và Hàn Quốc tại một địa điểm không được tiết lộ ở Hàn Quốc hồi tháng 5/2022. Ảnh: Yonhap

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã bắn tổng cộng 8 tên lửa đất đối đất trong khoảng 10 phút, bắt đầu từ 4h45 sáng 6/6 để đáp trả 8 tên lửa do Triều Tiên phóng một ngày trước đó.

Theo Reuters, vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn hôm 5/6 của Bình Nhưỡng về phía vùng biển ngoài khơi phía đông Triều Tiên có khả năng là vụ thử nghiệm vũ khí đơn lẻ lớn nhất. Động thái diễn ra một ngày sau khi Mỹ và Hàn Quốc kết thúc các cuộc tập trận chung.

Tháng trước, các lực lượng kết hợp của Washington và Seoul cũng phóng tên lửa để đáp trả việc Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo. Washington và Seoul cáo buộc hành động của Bình Nhưỡng là vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol, người mới nhậm chức hồi tháng 5, đã tuyên bố sẽ theo đuổi đường lối cứng rắn hơn đối với Triều Tiên. Ông cũng nhất trí với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại hội nghị thượng đỉnh cùng tháng ở Seoul về việc nâng cấp các cuộc tập trận chung và tư thế răn đe phối hợp của hai nước đồng minh.

Tuấn Anh

Triều Tiên phóng liên tiếp 8 tên lửa ra biểnQuân đội Hàn Quốc cho biết, sáng nay (5/6) Triều Tiên đã phóng liên tiếp 8 tên lửa đạn đạo tầm ngắn về phía vùng biển ở phía đông nước này từ ít nhất hai địa điểm.