Trong tuyên bố ngày 24/7 kèm video ghi lại vụ tấn công, nhà chức trách Nga cho biết, các lực lượng Moscow đã hoàn thành nhiệm vụ phá hủy sở chỉ huy - kiểm soát của Lữ đoàn cơ giới độc lập số 63 của Ukraine ở Krasny Lyman thuộc vùng Donbass.

Thị trấn này nằm cách thành phố chiến lược Slavyansk, một trung tâm hậu cần quan trọng, khoảng 30km về phía đông bắc.

Quân Nga đã dùng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskander-M để tập kích, loại bỏ binh lính bên trong sở chỉ huy cùng 2 phương tiện giám sát, điều khiển máy bay không người lái (UAV), 10 UAV thông thường, hơn 300 UAV góc nhìn thứ nhất (FPV), một thiết bị cột ăngten và 3 xe địa hình của đối phương.

Theo đài RT, các lực lượng Nga thường xuyên sử dụng tên lửa siêu vượt âm Iskander, có thể mang trọng tải 700kg và bay xa tới 500km, để tấn công các mục tiêu Ukraine, kể cả ở xa tiền tuyến.

Đầu tuần qua, Moscow đã công bố một đoạn video quay vụ tập kích thành công bằng tên lửa vào một cơ sở của quân Kiev ở vùng Kharkiv, nơi được tin có “những sĩ quan huấn luyện và lính đánh thuê” phương Tây. Phía Nga thống kê, khoảng 50 người trong số đó đã thiệt mạng trong sự cố.