Video: USV Ukraine bị Nga phá hủy ở Biển Đen. Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga

Hãng RT dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga viết, kế hoạch đổ bộ lên tỉnh Kherson của các đơn vị lính thủy đánh bộ Ukraine “đã bị đập tan, trong khi một nhóm xuồng không người lái (USV) cảm tử của Kiev tấn công vào Bán đảo Crưm cũng bị vô hiệu hóa”.

“Chúng tôi đã phát hiện một nhóm USV cảm tử tiến về căn cứ Hạm đội Biển Đen nằm ở thành phố cảng Sevastopol. Các hệ thống trực chiến đã phá hủy 7 chiếc USV của đối phương”, thông cáo viết.

Black Sea 1.jpg
USV Ukraine bị bắn nổ trên Biển Đen. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

“Còn tại hướng Kherson, một nhóm lính thủy đánh bộ Ukraine đã cố đổ bộ lên Bán đảo Kinburn với bốn chiếc xuồng, nhằm thâm nhập và thực hiện nhiều hoạt động phá hoại ở đó. Một số binh sĩ Ukraine hứng chịu thương vong do thủy lôi gây ra, trong khi một số khác vào được bờ đã bị vô hiệu hóa bởi hỏa lực từ vũ khí cầm tay. Trong khi cố rút lui, đối phương mất thêm 2 xuồng nữa bởi hỏa lực pháo binh và tên lửa chống tăng”, thông cáo viết thêm.

Hiện phía Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin được Bộ Quốc phòng Nga công bố.

Video: Lính thủy đánh bộ Ukraine cố đổ bộ lên Bán đảo Kinburn thuộc tỉnh Kherson

Mỹ viện trợ tên lửa và đạn dược cho Ukraine 

Lầu Năm Góc hôm 9/8 (giờ Washington) đã công bố gói viện trợ đạn dược và tên lửa trị giá 125 triệu USD cho Ukraine. Được biết, đây là gói viện trợ quân sự thứ 63 Washington dành cho Kiev kể từ tháng 8/2021 tới nay.

“Nhằm đáp ứng nhu cầu an ninh quốc phòng của Ukraine, Mỹ sẽ gửi các tên lửa phòng không Stinger; đạn dược dành cho hệ thống pháo phóng loạt HIMARS; đạn pháo 105mm và 155mm; tên lửa vác vai Javelin, AT-4, hệ thống tên lửa chống tăng TOW cùng đạn dược cho vũ khí cầm tay”, thông cáo từ Lầu Năm Góc viết.

Cũng trong bản thông cáo trên, Lầu Năm Góc khẳng định chính quyền Mỹ sẽ phối hợp cùng 50 quốc gia đồng minh khác để đảm bảo việc Ukraine sẽ tiếp tục nhận được những hỗ trợ quân sự cần thiết.

Vì sao Ukraine đột kích lãnh thổ Nga?

Vì sao Ukraine đột kích lãnh thổ Nga?

Các chuyên gia quân sự đã cố gắng giải mã lí do Ukraine điều quân đột kích vùng biên giới Kursk của Nga, trong bối cảnh họ đang bị kéo căng lực lượng phòng thủ trong nước.