Avia.pro đưa tin, sau cuộc phản công của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở phía tây bắc Kleshcheevka thuộc ngoại ô Bakhmut có thông tin cho rằng các đơn vị của quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát một trong những tuyến đường quan trọng dẫn đến Bakhmut.

Theo các phóng viên chiến trường người Nga, đây là tuyến đường thứ 4 trong số 5 tuyến đường cung cấp thông tin liên lạc cho Bakhmut, việc này sẽ gây phức tạp nghiêm trọng cho công tác hậu cần của quân đội Ukraine.

Ảnh: AP

“Nhóm quân sự tư nhân Wagner tấn công đường cao tốc đến Konstantinovka ở phía tây Bakhmut và đẩy lùi các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Hiện tại, lực lượng Wagner và quân đội Nga đã kiểm soát 4 trên 5 đường mà quân đội Ukraine có thể cung cấp, sơ tán và vận chuyển quân ở Bakhmut. Con đường cao tốc còn lại đang được Lực lượng Vũ trang Ukraine tổ chức phòng thủ”, các nhà báo của kênh WarGonzo cho biết.

Hiện tại, tình hình ở Bakhmut vô cùng khó khăn do Lực lượng Vũ trang Ukraine vẫn chưa rút quân. Bakhmut hiện đã trở thành tâm điểm giao tranh giữa quân Ukraine và Nga. Giới chức Nga cho biết, các lực lượng nước này đang bao vây thành phố từ nhiều hướng và tìm cách giành quyền kiểm soát các con đường tiếp tế quan trọng của quân đội Ukraine.

Ukraine sẽ nhận ít nhất 441 xe tăng trong năm 2023

Theo Avia.pro, năm 2023 có thể là năm kỷ lục về số lượng xe tăng được cung cấp cho Ukraine. Cho đến nay, Lực lượng Vũ trang Ukraine công bố sẽ được cung cấp ít nhất 441 xe tăng và việc viện trợ vũ khí có thể còn tăng hơn nữa.

Các nguồn tin cho hay, Ukraine thông báo việc chuyển giao 441 xe tăng trong đó 129 xe tăng do Liên Xô và Nga sản xuất, cũng như 312 xe tăng do phương Tây sản xuất.

Hiện tại, nhà cung cấp xe tăng lớn nhất cho Lực lượng vũ trang Ukraine là Đức, quốc gia hứa cung cấp cho Ukraine 102 xe tăng Leopard 1 và Leopard 2A6. Tuy nhiên, nhà cung cấp lớn thứ hai không phải là quốc gia châu Âu hay thậm chí là thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), mà 99 xe tăng T-72 phiên bản nâng cấp sẽ được Maroc cung cấp cho Ukraine.

Theo các nhà phân tích quân sự, rất có thể Ukraine sẽ nhận được khoảng 600 xe tăng trong năm 2023 từ Cộng hòa Czech, Thụy Điển và một số quốc gia khác.

Chính quyền và quân đội Ukraine tới nay chưa đưa ra phản hồi về thông tin do truyền thông Nga công bố.