Hôm 24/10, dự thảo nghị quyết mới của Nga được hãng tin TASS trích dẫn cho hay: “Chúng tôi lên án các cuộc tấn công của Hamas vào Israel và việc bắt giữ con tin; kêu gọi thả con tin ngay lập tức; kêu gọi cung cấp các hàng hóa thiết yếu cho Gaza, bao gồm điện, nước, nhiên liệu, thực phẩm và thuốc men”.

Bản dự thảo cũng kêu gọi thiết lập các hành lang nhân đạo để đảm bảo việc tiếp cận nhanh chóng, an toàn và không bị cản trở tới tất cả các khu vực bị ảnh hưởng của Dải Gaza.

lien hop quoc.jpg
Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Ảnh: RIA Novosti

Trong dự thảo nghị quyết mới về Trung Đông, Nga đề xuất hủy lời kêu gọi của Israel sơ tán cư dân Dải Gaza về phía nam khu vực này. Đồng thời, kêu gọi ngăn chặn các cuộc tấn công và phá hủy cơ sở hạ tầng dân sự quan trọng, cũng như bảo vệ các bác sĩ và nhân viên nhân đạo.

Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya cho biết, bản dự thảo nghị quyết mới này kết hợp các yếu tố quan trọng từ các dự thảo đầu tiên của Mỹ, Brazil và Nga.

Ông nhấn mạnh, điều quan trọng nhất mà cả thế giới hiện đang chờ đợi từ Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc là yêu cầu các bên tham chiến ngừng bắn ngay lập tức và vô điều kiện. Ông yêu cầu đưa dự thảo của Nga ra biểu quyết ngay sau dự thảo của Mỹ.

Trước đó, đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc cho hay, Moscow không ủng hộ dự thảo nghị quyết của Mỹ về tình hình xung quanh Israel và Dải Gaza vì không có lời kêu gọi ngừng bắn.