Theo Sputnik, Giám đốc cơ quan tình báo quốc phòng Ukraine Kyrylo Budanov hôm 13/7 tiết lộ, các cơ quan mật vụ của nước này đã cố gắng ám sát Tổng thống Putin nhưng không thành công.

Putin Sputnik 3.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

“Hôm qua, ông Budanov, một trong các quan chức lãnh đạo của Kiev đã thừa nhận việc tình báo Ukraine đang âm mưu ám sát Tổng thống Nga. Vụ ám sát này một lần nữa được chuẩn bị bằng tiền của Mỹ. Nếu không có tiền tài trợ, sẽ không có hoạt động độc hại nào của tình báo, các lực lượng vũ trang Ukraine và chính quyền Kiev nói chung”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Zakharova viết trên kênh Telegram ngày 14/7.

Bà Zakharova cho rằng, Washington nên sử dụng số tiền cung cấp cho Kiev để tài trợ cho “cảnh sát và các cơ quan hành pháp khác ở Mỹ”.

Giới chức Mỹ và Ukraine hiện chưa lên tiếng bình luận trước các phát biểu trên của phía Nga.

Các nước phương Tây đã tăng cường viện trợ quân sự và tài chính cho Kiev kể từ khi xung đột Nga – Ukraine bùng phát cuối tháng 2/2022.

Điện Kremlin cảnh báo Mỹ và các nước đồng minh không nên tiếp tục cung cấp vũ khí cho Kiev, với lí do việc đó sẽ khiến xung đột leo thang hơn nữa. Moscow cũng khuyến cáo, bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraine sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp cho các cuộc tấn công của Nga.

Ông Putin nói Ukraine mất số quân gấp 5 lần Nga

Ông Putin nói Ukraine mất số quân gấp 5 lần Nga

Phát biểu trước truyền thông quốc tế bên lề Diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg hôm 5/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, các lực lượng vũ trang Ukraine đang mất tới 50.000 binh sĩ mỗi tháng.