Đây là phản ứng hôm 13/7 của ông Peskov, sau khi người đứng đầu Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraine (GUR) Kirill Budanov hé lộ lời đe dọa trong một cuộc phỏng vấn gần đây. Ông Peskov nhấn mạnh, Moscow nhận thức được các mối đe dọa, và có các biện pháp bảo vệ phù hợp.

"Tất cả các mối đe dọa từ chính quyền Kiev đã rõ ràng. Do đó, an ninh của Tổng thống được thiết lập ở mức phù hợp", ông Peskov chia sẻ với hãng truyền thông Life của Nga.

putin ukraine.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

Trước đó, hôm 12/7, trong cuộc phỏng vấn với hãng tin NV của Ukraine, ông Budanov, người bị Moscow đưa vào danh sách các cá nhân cực đoan, đã tiết lộ nỗ lực của Kiev nhắm mục tiêu vào ông Putin. Theo quan chức Ukraine, Kiev đã nhiều lần nhắm mục tiêu vào nhà lãnh đạo Nga, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

“Những nỗ lực nhắm mục tiêu vào ông Putin đã diễn ra, nhưng cho đến nay vẫn không thành công", ông Budanov cho biết.

Trong giai đoạn bùng nổ xung đột Nga – Ukraine, một số hãng truyền thông phương Tây từng đưa tin về việc ông Putin trở thành mục tiêu bị tấn công. Điển hình, hồi tháng 9/2022, tờ The Sun của Anh cho biết một vụ nổ đã xảy ra gần đoàn xe của Tổng Thống Nga. Trong khi đó, vào đầu năm 2023, một số cơ quan truyền thông Đức cho biết, Tổng thống Putin đã bị máy bay không người lái (UAV) tấn công bất thành. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Điện Kremlin đã bác bỏ thông tin này.