Hãng tin Tass trích dẫn thông cáo của FSB cáo buộc các vụ tập kích được phía Ukraine lên kế hoạch nhằm vào các nhà máy điện hạt nhân ở vùng Leningrad và Tver trước lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng Đức quốc xã (9/5) của Nga.

Các đặc vụ FSB đang làm nhiệm vụ. Ảnh: Sputnik

FSB nêu tên 2 người đàn ông bị bắt là Maystruk Alexander và Usatenko Eduard. Song, cơ quan này không đề cập đến thời gian diễn ra các vụ bắt giữ. Nhà chức trách Nga đang truy nã người thứ ba có tên Kishchak Yuriy vì liên quan đến âm mưu trên.

Nhóm Wagner bắt đầu rút khỏi Bakhmut

Trong một đoạn video đăng tải trên kênh Telegram hôm nay (25/5), Yevgeny Prigozhin, người sáng lập tập đoàn quân sự tư nhân Wagner của Nga, thông báo lực lượng này đã bắt đầu rút khỏi thành phố Bakhmut, miền đông Ukraine.

Lực lượng Wagner khẳng định đã giành kiểm soát toàn bộ Bakhmut. Ảnh: Reuters

“Chúng tôi đang rút các đơn vị khỏi Bakhmut. Từ 5h sáng hôm nay cho đến ngày 1/6, hầu hết các đơn vị của chúng tôi sẽ rút về các trại ở phía sau. Chúng tôi đang bàn giao vị trí của mình cho quân đội Nga", ông trùm Wagner nói.

Theo Reuters, trong đoạn video, ông Prigozhin đang mặc trang phục chiến đấu và đứng cạnh một tòa chung cư bị tàn phá do xung đột.

Hôm 20/5, ông Prigozhin tuyên bố, lực lượng Wagner đã giành được quyền kiểm soát toàn bộ “chảo lửa” Bakhmut, tâm điểm giao tranh giữa quân Nga và Ukraine suốt nhiều tháng qua. Tuy nhiên, Kiev đã bác bỏ điều đó.