Theo hãng thông tấn Tass, đây là tuyên bố của Bộ trưởng Shoigu trong cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 20/2.

"Krynki đã được lên kế hoạch trở thành điểm đột phá chính, và 4 lữ đoàn thuộc Thủy quân lục chiến số 30 của Ukraine đã được tập hợp ở đó. Đây là những đơn vị được trang bị tốt, huấn luyện kỹ lưỡng, nghỉ ngơi đầy đủ với hy vọng tạo ra bước đột phá, tạo nền tảng cho hoạt động tiến xa hơn nữa, và triển khai lực lượng của Ukraine", ông Shoigu cho hay.

nga ukraine 10.jpg
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và Tổng thống Vladimir Putin. Ảnh: kremlin.ru

Cũng theo ông Shoigu, các lực lượng Nga trong khu vực đã ngăn chặn điều đó xảy ra.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói thêm, kế hoạch đưa các lực lượng Ukraine tới Biển Azov đã được những chuyên gia từ Ba Lan và các nước Baltic xây dựng.

“Đối phương được cho sẽ tiếp cận Biển Azov, cắt đứt hành lang tới Crưm. Kế hoạch này do một đội đặc nhiệm xây dựng. Đội này đã được thành lập, và vẫn đang hoạt động ở các nước lân cận là Ba Lan và vùng Baltic", ông Shoigu cho hay.

Bán đảo Crưm thuộc Ukraine, nhưng đã sáp nhập vào Liên bang Nga hồi năm 2014. Trong đó, cầu Crưm dài 19km bắc qua eo biển Kerch là đường nối trực tiếp duy nhất giữa mạng lưới giao thông của Nga với bán đảo Crưm. Cây cầu trở thành tuyến đường tiếp tế chính cho các lực lượng Nga ở Ukraine, sau khi Moscow triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2/2022.