Theo TASS, trong ngày 28/8, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã lên tiếng về thông tin Ukraine chuẩn bị gửi "kế hoạch chiến thắng" cho Mỹ vào tháng sau.

"Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta được nghe thấy những tuyên bố hùng hồn từ chính quyền Tổng thống Zelensky. Nhưng chúng tôi hiểu rõ bản chất của chế độ Kiev. Nga sẽ tiếp tục thực thi chiến dịch quân sự đặc biệt, và những thành công của Moscow trên tiền tuyến sẽ làm rõ tất cả", ông Peskov nói.

Trong bình luận của mình, ông Peskov cũng nhấn mạnh rằng hiện không có điều kiện tiên quyết nào để Nga phải ngồi vào bàn đàm phán với Ukraine

1398281 tass.jpg
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: TASS

Trước đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố rằng chiến dịch tập kích Kursk là một phần trong "kế hoạch chiến thắng" mà Kiev sẽ gửi cho Mỹ vào tháng sau.

Ông Zelensky tiết lộ rằng kế hoạch của Ukraine sẽ bao gồm các bước đi chiến lược về mặt trận ngoại giao và kinh tế, bên cạnh những bước tiến đáng kể trên tiền tuyến.

Ukraine tập kích kho dầu Nga ở Rostov

Theo Pravda, trong ngày 28/8, truyền thông Ukraine đã thông báo về việc quân đội nước này triển khai UAV để tập kích một kho dầu ở vùng Rostov của Nga. Chiến dịch này do Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine (DIU) và Lực lượng đặc biệt (SOF) phối hợp thực hiện.

4618bf7 untitled_690x387.jpg
Kho dầu Nga ở Rostov bốc cháy sau đợt tập kích của Ukraine. Ảnh: Pravda

Tỉnh trưởng Rostov Vasily Golubev sau đó cũng xác nhận thông tin này. Ông Golubev nói rằng cuộc tấn công bằng UAV của Ukraine đã khiến một kho dầu ở quận Kamensky bốc cháy dữ dội, nhưng không có thương vong về người được ghi nhận.

Vào đầu tháng 8, quân đội Ukraine cũng tập kích một kho dầu khác ở quận Proletarsk, vùng Rostov. Kể từ khi cuộc xung đột nổ ra, Kiev đã liên tục tập kích cơ sở hạ tầng dầu khí của Moscow.

Ba Lan cạn vũ khí để viện trợ cho Ukraine

Theo TASS, trong ngày 27/8, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Wladyslaw Kosiniak-Kamysz thông báo rằng nước này đã viện trợ tất cả các loại vũ khí có thể cho Ukraine.

"Tính đến hiện tại, Ba Lan đã cung cấp số vũ khí trị giá hàng tỷ USD cho Ukraine, và đó là tất cả những gì chúng tôi có thể làm. Chúng tôi hiểu Kiev cần nhiều loại vũ khí, nhưng việc duy trì năng lực bảo vệ đất nước vẫn là ưu tiên hàng đầu của Warsaw", ông Kosiniak-Kamysz nói.

Kể từ khi xung đột Ukraine nổ ra, Ba Lan đã viện trợ cho Kiev hơn 1.000 loại khí tài có tổng giá trị gần 3,1 tỷ USD.