bản đồ tấn công

Cố vấn truyền thông an ninh quốc gia Mỹ John Kirby tuyên bố tại một cuộc họp báo trực tuyến. Hãng tin Tass dẫn lời quan chức này nói: "Đó không phải là mong muốn mới của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ông ấy đã bày tỏ mối quan ngại của mình với chúng tôi một cách riêng tư và chắc chắn đã công khai mối lo đó với tất cả mọi người. Chúng tôi hiểu tại sao ông Zelensky làm như vậy, bởi vì đất nước của ông ấy đang bị tấn công. 

Tuy nhiên, như tôi đã nói rất nhiều lần, Mỹ sẽ tiếp tục các cuộc họp bàn với Ukraine và giữ bí mật về việc đó. Tôi thấy, cho tới nay các chính sách của Mỹ liên quan tới vũ khí không có thay đổi nào". 

'Bầy đàn' UAV giữ vai trò chủ chốt trong cuộc xâm nhập lãnh thổ Nga

Tờ The Times đưa tin, "bầy đàn" máy bay không người lái (UAV) đóng vai trò chủ chốt trong việc giúp Ukraine nhận diện các khu vực có thể tấn công trên bộ trong cuộc đột kích vùng Kursk của Nga và cô lập lực lượng Nga. 

Thành công về mặt chiến thuật của cuộc đột kích đã khiến nhiều người bất ngờ. Nhiều nhà quan sát đã ca ngợi việc sử dụng hiệu quả các loại vũ khí kết hợp như xe tăng, pháo binh và UAV. 

Các UAV đã giúp Ukraine thu thập tin tình báo về vị trí của Nga và lên kế hoạch tấn công trên bộ. UAV đánh chặn có thể gây nhiễu các hệ thống tác chiến điện tử của Nga và UAV thả bom nhắm vào các vũ khí hạng nặng của Nga. 

Ngoài ra, các đội UAV cũng chuyển tin về các điểm vượt sông Seym của quân Nga, giúp Ukraine mở các cuộc tấn công bằng HIMARS. Ukraine đã đánh sập ba cây cầu cố định và ít nhất một cầu phao bắc qua sông, đe dọa cô lập khoảng 3.000 lính Nga giữa các vị trí do Ukraine nắm giữ. 

Tính đến ngày 20/8, quân đội Ukraine cho biết đã kiểm soát 1.263 km2 và hơn 90 khu định cư của Nga, bao gồm thị trấn Sudzha. Các con số này không tính đến những tiến bộ mới tính mà quân đội Ukraine vẫn chưa tiết lộ đầy đủ.