Hãng tin RIA Novosti dẫn lời ông Peskov hôm nay (2/10) cho hay, sự mệt mỏi của thế giới trước viện trợ vô lý cho Kiev sẽ ngày càng gia tăng, từ đó sẽ khiến mâu thuẫn tăng lên trong giới cầm quyền phương Tây.

“Chúng tôi dự báo rằng tình trạng mệt mỏi với xung đột hiện nay, cũng như với các khoản viện trợ vô lý cho Ukraine sẽ sớm xuất hiện tại nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ. Sự mệt mỏi này sẽ dẫn đến tình trạng rạn nứt của bộ máy chính trị và mâu thuẫn ngày càng gia tăng tại những nước đó”, ông Peskov bình luận về dự luật ngân sách mới của Mỹ mà không có viện trợ cho Ukraine.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: RIA Novosti

Các ngoại trưởng EU họp ở Ukraine

Quan chức phụ trách chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell cho biết, hôm nay (2/10) khối này đã triệu tập một cuộc họp lịch sử của các ngoại trưởng EU tại thủ đô Kiev, Ukraine. Vì lý do an ninh, kế hoạch đã không được công bố cho đến khi bắt đầu diễn ra phiên họp. Lịch trình của các ngoại trưởng EU đến Kiev cũng được giữ bí mật. 

Theo ông Borrell, các ngoại trưởng EU có mặt ở Kiev là để bày tỏ tình đoàn kết và sự ủng hộ đối với người dân Ukraine. “Tương lai của Ukraine là ở EU”, ông Borrell nhấn mạnh.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Pháp Catherine Colonna nói, cuộc họp tại Kiev là tín hiệu gửi tới Moscow về quyết tâm của khối này trong việc hỗ trợ Ukraine về lâu dài. Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho hay: “Đây là lần đầu tiên Hội đồng đối ngoại EU triệu tập cuộc họp bên ngoài biên giới, nhưng ngay bên trong biên giới tương lai của khối”.