Theo RT, trong ngày 6/7, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, vũ khí mà NATO và Paris cung cấp cho Kiev dường như đã quay ngược trở lại, và sử dụng trong cuộc bạo loạn ở Pháp.

"Sự ủng hộ của phương Tây dành cho Ukraine đang gây ra thiệt hại cho chính người dân của họ. Vũ khí mà phương Tây, NATO và Pháp viện trợ cho Ukraine cuối cùng lại đến tay người biểu tình, và được sử dụng để chống lại cảnh sát ở Pháp", bà Zakharova nói.

Cũng theo bà Zakharova, Pháp nên ngừng can thiệp vào vấn đề của các quốc gia khác và tập trung vào giải quyết các vấn đề trong nước. Trong tuyên bố này, Bộ Ngoại giao Nga không đề cập cụ thể tới loại vũ khí nào đã được sử dụng trong cuộc bạo loạn ở Pháp.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: TASS

Theo Sputnik, chính phủ Nga đã nhiều lần cảnh báo việc vũ khí phương Tây viện trợ cho Ukraine có nguy cơ bị tuồn ra "chợ đen". Điện Kremlin nhận định, một lượng vũ khí trị giá hàng tỷ USD có thể bị chuyển từ Ukraine đến các nhóm tội phạm và khủng bố ở Trung Đông, châu Phi và Đông Nam Á mỗi tháng.

Vào tháng 6/2023, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, một số vũ khí phương Tây viện trợ cho Ukraine đã rơi vào tay các nhóm đối lập Tel Aviv ở gần biên giới Israel.

"Chúng tôi đã cảnh báo về những nguy cơ khi vũ khí phương Tây cấp cho Ukraine rơi vào tay bên thứ 3. Đây là tình trạng không thể tránh khỏi. Càng nhiều vũ khí được gửi tới Ukraine thì những nguy cơ mất an ninh khu vực càng tăng lên", Điện Kremlin đưa ra bình luận sau phát biểu từ phía Israel.