Theo hãng thông tấn Tass, hôm nay (18/7), Bộ Quốc phòng Nga cho biết “trong đêm qua, âm mưu của Kiev nhằm vào các cơ sở trên lãnh thổ Nga bằng UAV đã bị ngăn chặn. Lực lượng phòng không Nga đã phá hủy 33 UAV ở Crưm, và 2 UAV ở khu vực Bryansk”. 

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, 10 USV lao về phía thành phố Sevastopol trên bán đảo Crưm cũng đã bị phá hủy trên Biển Đen.

xuong khong nguoi lai ukraine.jpg
Xuồng không người lái Sea Baby của Ukraine. Ảnh: SBU

Ukraine xác nhận rút quân khỏi Urozhaine

Chia sẻ với hãng thông tấn Interfax vào hôm nay, Trung tá Nazar Voloshyn, phát ngôn viên nhóm tác chiến Khortytsia, cho hay các binh sĩ Ukraine đã rút khỏi làng Urozhaine ở tỉnh Donetsk.

Trước đó, truyền thông Ukraine đưa tin Urozhaine, ngôi làng ở tiền tuyến phía nam của tỉnh Donetsk giáp biên giới với Zaporzhzhia, đã bị quân đội Nga nắm quyền kiểm soát. 

Theo ông Voloshyn, lực lượng Ukraine rút lui "do đối phương đã phá hủy gần như mọi thứ ở Urozhaine". 

Ông nói thêm, quyết định rút quân được đưa ra "để bảo vệ tính mạng và sức khỏe của các quân nhân đang bảo vệ khu vực này".

"Khu định cư gần như bị phá hủy hoàn toàn do pháo kích của đối phương. Các vị trí của quân phòng thủ Ukraine cũng bị phá hủy, vì vậy việc duy trì nhân sự ở đó là mối đe dọa đối với tính mạng của binh lính”, ông Voloshyn nhấn mạnh thêm, các lực lượng Nga cũng phải chịu "tổn thất đáng kể mỗi ngày".

Làng Urozhaine bị Nga giành quyền kiểm soát vào tháng 3/2022, nhưng sau đó quân đội Ukraine đã giành lại vào tháng 8/2023. Tuy nhiên, hôm 14/7, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã giành lại khu vực này.