sergei shoigu.jpg
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: RIA Novosti

“Nếu các điều kiện cần thiết được tạo ra, chúng tôi vẫn sẵn sàng cho các cuộc thảo luận chính trị trên cơ sở thực tế, cả về giải pháp cho hậu xung đột ở Ukraine cũng như về các tiêu chí chung với phương Tây”, hãng tin TASS dẫn lời ông Shoigu nói tại Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 10.

Ông nhấn mạnh, “điều quan trọng là phải đảm bảo mối quan hệ bình đẳng giữa tất cả các cường quốc hạt nhân là thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, vốn chịu trách nhiệm đặc biệt trong việc duy trì hòa bình và ổn định toàn cầu”.

“Để hình thành một trật tự thế giới đa cực, công bằng, cần phải cập nhật cấu trúc an ninh quốc tế và mang lại cho nó sự ổn định cao hơn. Để làm được điều này, cần phải có sự đoàn kết nỗ lực của tất cả các nước”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga lưu ý.

Về khả năng thảo luận mang tính xây dựng về các vấn đề an ninh, ông cho rằng Nga sẵn sàng thảo luận và giải quyết bất kỳ vấn đề an ninh nào nếu cuộc đối thoại này diễn ra công bằng, bình đẳng và dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau của các bên.