Theo tờ Kyiv Independent, hôm nay (31/7), Không quân Ukraine thông báo các lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ toàn bộ 89 UAV Shahed mà Nga phóng trong đêm 30/7, cùng 1 tên lửa Kh-59. Hướng tấn công chính của các UAV Nga là thủ đô Kiev và khu vực xung quanh.

Cơ quan quản lý quân sự thành phố Kiev cho biết, đây là cuộc tấn công bằng UAV quy mô lớn nhất từ đầu năm nay vào thủ đô Ukraine. Theo đó, các lực lượng phòng không đã tiêu diệt hơn 40 UAV trong không phận Kiev và các vùng lân cận.

nga ukraine 40.jpg
Lực lượng phòng không di động của Ukraine. Ảnh: Telegram 

Cơ quan Dịch vụ Khẩn cấp Ukraine cho hay, một tòa nhà dân cư ở Kiev đã bốc cháy sau khi bị các mảnh vỡ từ UAV Nga rơi trúng.

Không quân Ukraine cũng nhấn mạnh, cuộc tập kích trong đêm 30/7 là một trong những đợt tấn công bằng UAV lớn nhất do Nga thực hiện, kể từ khi xung đột Nga – Ukraine bùng nổ vào tháng 2/2022. Cuộc tấn công kéo dài hơn 7 giờ, khi các UAV Nga tiến về phía Kiev theo từng đợt từ mọi hướng.

Lực lượng Không quân Ukraine cho biết thêm, các nhóm hỏa lực cơ động, hàng không chiến thuật, hàng không quân đội, đơn vị tên lửa phòng không, và tác chiến điện tử đã cùng tham gia đẩy lùi cuộc tấn công của Nga. Tên lửa Kh-59 của Nga cũng bị bắn rơi khi đang nhắm mục tiêu vào tỉnh Mykolaiv.

Chính quyền Kiev thông báo gần 11.500 người đã phải tìm nơi ẩn náu trong các ga tàu điện ngầm của thành phố, giữa lúc hàng loạt UAV Nga triển khai tấn công.