Video: Astra/ Telegram

Tờ Ukrinform của Ukraine dẫn lại thông tin do kênh Telegram Astra đăng tải cho biết, hỏa hoạn đã xảy ra tại kho đạn của một sân bay quân sự thuộc tỉnh Lipetsk, Nga, sau khi UAV tập kích nơi đó.

Kênh Telegram của Astra sau đó đã đăng một số video ghi lại cảnh cả một vùng trời sáng rực, nơi được cho là vị trí sân bay quân sự Nga, kèm theo nhiều tiếng nổ lớn.

Trong thông cáo được Tỉnh trưởng Lipetsk Igor Artamonov đưa ra sau đó, vị quan chức này xác nhận phía Ukraine vào rạng sáng 9/8 đã thực hiện một số cuộc tấn công UAV nhằm vào tỉnh này khiến 9 người bị thương “và các nạn nhân đang được cung cấp dịch vụ y tế cần thiết”. Tuy nhiên, ông này không hề nhắc tới việc có sân bay quân sự nào trong tỉnh Lipetsk bị UAV nhắm tới.

Military_aircraft,_Lipetsk_Air_Base.jpg
Một góc căn cứ không quân Nga ở tỉnh Lipetsk. Ảnh: Wikipedia

Nga nã bom lượn vào quân Ukraine tại Kursk 

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay đã công bố video không quân nước này sử dụng bom lượn FAB-500 oanh tạc các nhóm quân Ukraine xâm nhập tỉnh biên giới Kursk.

Video: Bộ Quốc phòng Nga

“Các quả bom FAB-500 được triển khai từ cường kích đa nhiệm Su-34, những khí tài đã thực hiện nhiều cuộc tấn công nhằm vào nhân lực và thiết bị quân sự Ukraine. Sau khi có xác nhận từ các thiết bị trinh sát về việc nhiều mục tiêu bị vô hiệu hóa, các kíp lái đã trở về sân bay an toàn”, hãng tin RT dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga viết.