xe tăng Nga - AviaPro
Xe tăng Nga. Ảnh: AviaPro

Báo Pravda dẫn báo cáo của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, quân đội Nga đã tiến hành cuộc tấn công với 3 tên lửa, mở 54 trận không kích, sử dụng 52 quả bom dẫn đường, triển khai 544 cuộc tấn công bằng máy bay không người lái cảm tử và 3.300 đợt tấn công vào các vị trí của quân đội Ukraine bằng đủ loại vũ khí. 

Trong ngày 2/8, Ukraine ghi nhận Nga đã mở 6 cuộc tấn công ở Hlyboke, Tykhe và Vovchansk trên mặt trận Kharkiv. Binh lính Ukraine đã đẩy lùi 4 cuộc tấn công ở Kharkiv trong khi 2 cuộc giao tranh vẫn đang tiếp diễn. Lực lượng phòng thủ của Ukraine tại mặt trận Kupiansk đã đẩy lùi được 2 cuộc tấn công của Nga ở vùng lân cận Stelmakhivka. 

Quân đội Ukraine ghi nhận người Nga đã cố gắng chọc thủng các tuyến phòng thủ của nước này ở mặt trận Toretsk 15 lần với sự trợ giúp của không quân. 

Nga cắt nguồn tiếp tế cho Ugledar

Theo AviaPro, Lực lượng vũ trang Nga đã đạt được thành công đáng kể theo hướng Zaporizhzhia khi cắt đứt tuyến đường tiếp tế chính cho thành phố Ugledar. Thành phố này đã được quân Ukraine biến thành một khu vực kiên cố nhưng hiện trong tình thế khó khăn do các tuyến hậu cần bị gián đoạn. 

Thông tin đầu tiên về thành quả của quân đội Nga xuất hiện trên kênh điện tín “Storm 1 DV” do binh lính của quân đoàn 68 vận hành. Video ghi từ hiện trường cho thấy thiết bị của Ukraine bị cháy và một lá cờ Nga cắm trên đó. Thành công này có được sau các cuộc giao tranh ác liệt, song đây vẫn được coi là một thành tựu chiến thuật quan trọng.

Theo kênh thông tin Warrior DV chuyên đưa tin về chiến sự, các máy bay tấn công của quân đoàn 68 đã cắt được đường cao tốc Ugledar-Konstantinovka ở khu vực khe núi Solonenka và giành được chỗ đứng tại các vị trí đã giành được. 

Để đáp trả các hành động của quân đội Nga, Lực lượng vũ trang Ukraine đang cố gắng ổn định tình hình bằng cách chuyển quân tiếp viện từ khu vực Ugledar và Vodyanoy.