Theo hãng tin TASS, trước đó, chỉ huy nhóm quân Dnipro là tướng Oleg Makarevich. Hiện chưa rõ ông Makarevich sẽ đảm nhận vị trí mới nào.

Ông Teplinsky sinh năm 1969. Ông từng tham gia cuộc chiến ở Chechnya và có mặt trong hoạt động quân sự của Nga để hỗ trợ Tổng thống Syria. Ông được bổ nhiệm làm Tư lệnh lực lượng dù của Nga vào tháng 6/2022. Đây là một trong các lực lượng tham gia xung đột ở Ukraine từ những ngày đầu.

mikhail teplinsky.jpg
Tướng Mikhail Teplinsky. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Nga tiến công ở 5 hướng tại Ukraine

Theo Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Ukraine, quân đội Nga tấn công theo nhiều hướng gồm Kupyansk, Bakhmut, Avdiivka, Marinka và Shakhtarsk. Tổng cộng có 30 cuộc đụng độ đã diễn ra.

Ở phía nam Avdiivka, Nga tấn công và giành được vị trí bên ngoài Severnoye. Lực lượng Nga ngày một siết chặt vòng vây đối với thành phố chiến lược này. Có thông tin bộ chỉ huy lực lượng phòng thủ Avdiivka đã rút khỏi thành phố. Tuy nhiên, Ukraine không bình luận về thông tin này.

Nga hạ 8 tên lửa Storm Shadow tấn công Crưm

Theo Bộ Quốc phòng Nga, phía Ukraine đã cố gắng tấn công các mục tiêu ở Crưm bằng 8 tên lửa Storm Shadow, nhưng tất cả số tên lửa này đều đã bị bắn hạ.

Bộ Quốc phòng Ukraine cùng ngày cũng tuyên bố tấn công trúng mục tiêu chiến lược thuộc hệ thống phòng không ở phía tây Crưm, nhưng không tiết lộ thông tin.