“Vụ việc xảy ra vào khoảng 13h (giờ địa phương) ngày 12/8 ở gần cầu Crưm. Tên lửa của Ukraine đã bị các hệ thống phòng không Nga phát hiện và đánh chặn kịp thời. Cầu Crưm không bị hư hại”, hãng tin RIA Novosti dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo Thống đốc Crưm Sergey Aksyonov, tại eo biển Kerch, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 2 tên lửa của Ukraine. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố, nước này kịch liệt lên án và sẽ không bỏ qua chuyện Kiev tấn công cầu Crưm.

Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng làm trung gian hòa giải về Ukraine

Hãng tin RIA Novosti dẫn nguồn tin ngoại giao từ Thổ ​​Nhĩ Kỳ cho hay, không có quyết định cụ thể nào về việc Ankara thông qua vòng tham vấn tiếp theo về Kiev, nhưng nước này sẵn sàng làm trung gian hòa giải để đạt được một lệnh ngừng bắn và giải quyết xung đột.

Tuy nhiên, theo tờ Hurriyet, Thổ Nhĩ Kỳ có thể sẽ chấp nhận một vòng tham vấn khác về Ukraine vào tháng 10. Các cuộc tham vấn trước đó đã được tổ chức tại Jeddah (Ảrập Xêút). 

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thuyết phục Nga nối lại thỏa thuận ngũ cốc

Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Yasar Güler nói, ông tin tưởng vào khả năng của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan trong việc thuyết phục Nga nối lại thỏa thuận ngũ cốc. Theo ông, “hậu quả của việc ngừng cung cấp ngũ cốc từ Ukraine và Nga có thể nghiêm trọng đến mức xảy ra nạn đói”.

“Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chịu trách nhiệm giải quyết vấn đề này. Như Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres nói, tất cả các nhà lãnh đạo thế giới đang theo dõi vấn đề ngũ cốc và tin rằng chỉ có Tổng thống Erdogan mới có thể giải quyết được. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để tìm giải pháp cho vấn đề. Cá nhân tôi chắc chắn rằng ông Erdogan có thể giải quyết vấn đề ngũ cốc”, ông Güler nói.