Có mặt tại văn phòng Báo VietNamNet để nhận tiền ủng hộ của bạn đọc cho con trai Triệu Thiên bị ung thư xương, chị Hạnh liên tục đưa tay gạt nước mắt. Những giọt nước mắt vui mừng và xúc động trước tình cảm bao la đến từ những người hoàn toàn xa lạ.

Chị Hạnh tâm sự: "Lúc nhận được thông báo số tiền, tôi đang tranh thủ đi làm mướn cho người ta. Mỗi ngày chỉ được vài chục ngàn đồng, nên khi nghe nói con được giúp đỡ hơn 75 triệu đồng, tôi còn sợ nghe không rõ. Đợt này, bé Thiên phải vô nhiều thuốc đắt tiền, tôi còn đang lo không biết đào ở đâu ra để chữa bệnh cho con".

Căn bệnh ung thư xương đã di căn khiến Triệu Thiên vô cùng đau đớn.

Trần Đặng Triệu Thiên năm nay 16 tuổi. Từ bé con đã ngoan ngoãn, học giỏi, là niềm tự hào của vợ chồng chị Hạnh. Mong mỏi con trai được học hành đến nơi đến chốn, vợ chồng chị Hạnh chịu đựng lam lũ, rời quê Đồng Tháp, đi làm mướn để lo cho con. Không ngờ, cũng bởi vậy mà họ chẳng kịp thời phát hiện bệnh tình của con trai.

Khoảng tháng 6 năm 2020, trong một lần về thăm nhà, chị Hạnh bất ngờ khi thấy vùng lưng của con có một khoảng căng cứng. Đưa đi khám, khi phát hiện con bị ung thư, vợ chồng chị sốc nặng, càng thêm xót xa cho những tháng ngày con trai phải tự lập vì không có cha mẹ ở bên.

Cả gia đình chạy vạy, vay mượn để có tiền cho Triệu Thiên lên Bệnh viện Ung bướu TP để điều trị. Đáng tiếc, mùa hè năm ngoái, dịch bệnh khiến thành phố phải thực hiện giãn cách xã hội, Triệu Thiên phải ở nhà cầm cự bằng thuốc Nam. Không ngờ sau đó bệnh của con trở nặng, tế bào ung thư đã di căn lên não, bác sĩ phải đánh nhiều toa thuốc mạnh, đắt tiền để cứu chữa.

Đại diện Báo VietNamNet (phải) trao tiền do bạn đọc ủng hộ cho chị Đặng Thị Cẩm Hạnh, mẹ bé Trần Đặng Triệu Thiên.

Hơn 2 năm Triệu Thiên bị bệnh, một mình anh Tính, chồng chị Hạnh phải xoay sở tiền bạc. Nhưng ở quê, cái nghề bảo vệ ao tôm cho người ta chỉ cho anh 3 triệu đồng mỗi tháng, chẳng thể nào "gánh" được căn bệnh "trăm triệu". Họ phải vay mượn khắp nơi, nợ nần đã chất thành núi, chẳng ai dám cho vay thêm.

Sau khi báo VietNamNet đăng tải bài viết "Mẹ khóc nức nở, chắp tay xin cứu con trai hiếu thảo bị ung thư xương hiểm nghèo", hoàn cảnh đáng thương của gia đình chị đã nhận được nhiều quan tâm của bạn đọc. Ngoài số tiền 75.875.500 đồng do bạn đọc ủng hộ qua Báo VietNamNet, nhiều nhà hảo tâm đã liên hệ và ủng hộ trực tiếp cho gia đình chị.

Chị Hạnh xúc động: "Vậy là chúng tôi có tiền để tiếp tục điều trị cho con rồi. Thằng bé nghe nói được nhiều người thương nên cũng vui hơn. Tôi vô cùng biết ơn sự giúp đỡ của mọi người".

Nghịch cảnh mẹ đơn thân chăm ba người con bại não, thận hư, bướu cổChị Thiện cứ tưởng thằng Nhựt là đứa khỏe mạnh nhất trong nhà, sau này có thể làm chỗ dựa cho anh trai bại não và chị gái ốm yếu. Chẳng ngờ, con lại mắc phải bệnh thận nặng, nằm viện triền miên. Người mẹ đơn thân rơi vào ngặt cảnh.