nhà mạng

Cập nhập tin tức nhà mạng

Dùng AI giải bài toán người dùng di động rời phố về quê đón Tết

Trước việc một lượng lớn người dùng di động rời phố về quê đón Tết và nhu cầu dự kiến tăng cao, nhiều công nghệ mới đã được các nhà mạng triển khai.

Thuê bao rời phố về quê, nhà mạng lên kế hoạch phục vụ “thượng đế”

Gần đến tết Nguyên đán, thuê bao của các nhà mạng đang có xu hướng dịch chuyển từ các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Bình Dương... về các tỉnh thành lân cận.

MobiFone đền bù cho người dùng sau sự cố mất sóng

Sau sự cố nghẽn cục bộ dẫn tới mất sóng nhiều nơi trên địa bàn TP.HCM, nhà mạng MobiFone đã ra thông báo về việc khắc phục hậu quả.

Kiểm tra, xử phạt đối tượng đăng ký, sở hữu nhiều SIM thuê bao, SIM tài khoản "khủng"

Trong năm 2023, Bộ TT&TT sẽ quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, nhằm giải quyết tình trạng SIM không chính chủ và các cá nhân, đại lý tiếp tay cho hoạt động này.

Nhà mạng "lấn sân" sản xuất camera Make in Vietnam

Các nhà mạng cho hay, nếu so với tỷ lệ sử dụng camera trên đầu người thì Việt Nam vẫn ở mức thấp. Vì vậy, thị trường camera tại Việt Nam vẫn tiềm năng cho các nhà mạng.

Người đứng đầu nhà mạng đứng trước “lằn ranh đỏ” nếu không xử lý nghiêm SIM rác

Nếu nhà mạng không tuân thủ quy định về quản lý thông tin thuê bao di động, Bộ TT&TT sẽ phải có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về trách nhiệm người đứng đầu.

Từ ngày mai, người dân nhận cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo hãy phản ánh qua đầu số 156

Bên cạnh việc phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác qua tin nhắn (đầu số 5656), Bộ TT&TT sẽ triển khai thêm đầu số 156 để tiếp nhận bằng cuộc gọi.

Chuyển mạng giữ số: Viettel, Reddi hưởng lợi, Vietnamobile liên tục mất thuê bao

Viettel có thêm nhiều thuê bao nhất nhờ chuyển mạng giữ số, Reddi có tỷ lệ thuê bao chuyển đến trên thuê bao chuyển đi cao nhất. Kết quả này ngược lại với Vietnamobile.

Viettel chuyển trung tâm dã chiến sang phục vụ chống bão Noru

Các nhà mạng đã lên kế hoạch, cam kết đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ cho công tác phòng chống bão và nhu cầu liên lạc của người dân vùng tâm bão.

Nhà mạng nhắn tin giục khách hàng phản hồi để chặn cuộc gọi rác

Các nhà mạng đã thực hiện nhắn tin cho hàng chục triệu khách hàng của mình, đề nghị chung tay góp sức cùng ngăn chặn cuộc gọi rác đang tấn công người dùng.

Các nhà mạng ký cam kết chặn cuộc gọi rác

7 nhà mạng đã cùng ký cam kết kiên quyết xử lý cuộc gọi rác, tin nhắn rác, đồng thời rà soát những SIM kích hoạt sẵn trên kênh phân phối để xử lý.

Rào cản nào ngăn nhà mạng “lên mây”?

Chuyển dịch sang công nghệ điện toán đám mây giúp doanh nghiệp viễn thông tiết kiệm chi phí, cải thiện hiệu suất kinh doanh so với công nghệ truyền thống. Tuy nhiên, vẫn có những chướng ngại ngăn nhà mạng ứng dụng đám mây.

MobiFone khai trương mạng 5G tại thành phố Huế

Ngày 18/8, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã khai trương mạng 5G MobiFone tại Thành phố Huế. Sự kiện nằm trong khuôn khổ khai mạc Tuần lễ Chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên - Huế năm 2022.

Hướng dẫn bật VoLTE trên điện thoại Android

Trên các dòng điện thoại Android như Xiaomi hay OPPO, mục kích hoạt dịch vụ thoại chất lượng cao VoLTE nằm trong phần cài đặt mạng di động. Nếu muốn người dùng hoàn toàn có thể trải nghiệm.

Cách mạng di động iTel nâng cao trải nghiệm khách hàng

My iTel và website itel.vn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm dịch vụ và là trung tâm hệ sinh thái số dành cho thuê bao iTel tại Việt Nam.

Cơ hội cho mạng di động Việt Nam ở mảng thanh toán và giải trí

Nắm trong tay tệp khách hàng lớn, các nhà mạng có thể tận dụng kinh doanh ở mảng thanh toán và giải trí.

 

Lỏng lẻo trong quá trình đăng ký SIM thuê bao di động

Quá trình quản lý hoạt động đăng ký thông tin thuê bao di động tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông vẫn còn lỏng lẻo, từ đó dẫn đến nhiều hệ lụy.

Nhà mạng nào có tốc độ nhanh nhất Việt Nam Quý 1/2022?

Đây là kết quả thống kê dựa trên số liệu của 4 nhà mạng di động có thị phần lớn nhất Việt Nam thời điểm hiện tại.

Thị trường cung cấp dịch vụ nội dung đổ vỡ vì tỷ lệ ăn chia bèo bọt

Các nhà cung cấp dịch vụ nội dung Nigeria đổ lỗi cho nhà mạng vì tỉ lệ ăn chia doanh thu dịch vụ giá trị gia tăng quá thấp, dẫn đến phải đóng cửa.

Doanh nghiệp nội dung "cắn răng" rời thị trường vì tỷ lệ ăn chia bèo bọt

Hiện nay tỷ lệ ăn chia doanh thu trung bình mà nhà cung cấp nội dung nhận được từ nhà mạng khoảng 30%. Đây là tỷ lệ thấp trong khi nhiều nhà mạng trên thế giới đưa ra mức ăn chia này là 70%.