Chia sẻ với VietNamNet, đại diện VNPT cho biết, về cơ bản năng lực mạng viễn thông của VNPT đã đáp ứng được các nhu cầu sử dụng dịch vụ trong mọi điều kiện.

Vì vậy, để phục vụ tốt hơn trong dịp nghỉ lễ 2/9, VNPT đã tập trung vào công tác rà soát đảm bảo an toàn mạng lưới, triển khai bổ sung năng lực tại một số địa điểm có nhu cầu tăng cường.

Cụ thể, tập đoàn VNPT đã triển khai 27 trạm dã chiến, xe phát sóng lưu động, bổ sung nâng cấp cho 42 trạm thu phát sóng tại các tỉnh thành phố lớn và các khu vực có lưu lượng dự báo tăng cao trong dịp lễ.

Xe phát sóng di động được tăng cường tại những địa điểm tập trung đông người dịp nghỉ lễ. 

Với MobiFone, dự đoán sẽ có sự tăng mạnh về dịch vụ tin nhắn, thoại và đặc biệt là data, nhà mạng đã tích cực chuẩn bị mọi mặt về kế hoạch kinh doanh, kỹ thuật, mạng lưới, chăm sóc khách hàng… nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu thông tin liên lạc của người dân và khách du lịch nội địa, quốc tế. 

Trả lời câu hỏi của VietNamNet, đại diện MobiFone cho hay, đơn vị đã tăng cường năng lực mạng lưới bằng cách bổ sung các trạm phát sóng mới, tăng cường số lượng các trạm phát sóng lưu động; nâng cấp, tối ưu cấu hình trạm phát sóng tại những nơi tập trung đông người, các khu vực dự kiến phát sinh lưu lượng cao. 

Về chất lượng đường truyền, MobiFone đảm bảo phục vụ lưu thoát lưu lượng trong dịp nghỉ lễ, nâng cao chất lượng dịch vụ data, đáp ứng nhu cầu truy cập Internet, livestream, chia sẻ dữ liệu, hình ảnh, video… của người dùng. 

Theo nhà mạng MobiFone, đơn vị đã bố trí đầy đủ nhân viên trực xử lý và hỗ trợ khách hàng các vấn đề liên quan tới công tác chăm sóc khách hàng trong dịp nghỉ lễ.

Bên cạnh tổng đài chăm sóc khách hàng, MobiFone cũng đã bố trí nhân lực trực kỹ thuật 24/24, duy trì chế độ báo cáo thường xuyên, đột xuất về tình hình mạng lưới.

Trung tâm điều hành mạng lưới toàn cầu của Viettel.

Trong thông báo mới đây, Viettel cũng nêu rõ, để đảm bảo hạ tầng mạng lưới thông suốt, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Tổng Công ty Mạng lưới Viettel (Viettel Networks) đã triển khai hơn 1.100 nhóm tác vụ trên toàn mạng, tăng cường gần 80 trạm phát sóng mới và hơn 20 xe phát sóng cơ động.

Viettel xác định sẽ có khoảng 200 điểm tập trung đông người trên cả nước, lưu lượng dữ liệu (data) sẽ tăng đột biến tới 300% so với ngày thường.

Do vậy, nhà mạng đã áp dụng các công cụ tự động hoá để giám sát mạng lưới theo thời gian thực, tự động cảnh báo và thực hiện cân bằng tải tại các khu vực bị cao tải.

Toàn bộ hơn 800 cửa hàng viễn thông Viettel và hệ thống 420 siêu thị Viettel Store trên 63 tỉnh, thành phố vẫn hoạt động bình thường trong những ngày nghỉ lễ.

Không chỉ vậy, các bưu cục ViettelPost cũng sẽ mở cửa phục vụ khách hàng từ 8h – 17h hằng ngày để thực hiện công tác nhận và giao bưu phẩm. 

Viettel Post cũng căn cứ trên sản lượng dự kiến để sắp xếp nguồn lực và phương tiện, đảm bảo hoạt động logistics không bị đình trệ, hàng hóa lưu thông ổn định và nhanh chóng theo đúng quy trình khai thác bưu phẩm.

Nguyễn Mạnh Hưng, Đình Thành, Trần Hồng Kiên, Thuý Tình, Lê Hợp