Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ninh đã duy trì hoạt động của 4 sàn giao dịch việc làm tại thành phố Hạ Long, Móng Cái, Cẩm Phả và Uông Bí, với tần suất 6 phiên/tháng. 

{keywords}
Hỗ trợ cho người lao động tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ninh 

Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền và tư vấn chuyên sâu cho người lao động, người sử dụng lao động.

Trung tâm còn phối hợp tổ chức tư vấn việc làm, chính sách việc làm cho hơn 9.200 lượt người; tư vấn tuyển dụng cho hơn 1.140 người sử dụng lao động. Đồng thời, tiếp nhận và đăng tải đơn hàng từ Trung tâm Lao động ngoài nước, đơn xuất khẩu lao động... 9 tháng năm 2021, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã phối hợp cùng các địa phương giới thiệu việc làm cho hơn 3.895 lao động.

Đáng chú ý, để phòng chống dịch Covid-19, Trung tâm hỗ trợ các doanh nghiệp trong khu công nghiệp tuyển dụng lao động trên Facebook. Trong 9 tháng năm 2021, Trung tâm đã đăng tải gần 500 thông tin việc làm của các doanh nghiệp lên mạng xã hội, thu hút hàng chục ngàn lượt tương tác. Hàng trăm lao động đã đăng kí tìm việc qua kênh thông tin này của Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh.

Quảng Ninh hiện có khoảng 645.000 người trong độ tuổi lao động.

Ngoài Trung tâm dịch vụ việc làm của tỉnh, chính quyền các địa phương cũng tích cực đẩy mạnh vấn đề giải quyết việc làm cho người lao động. Cụ thể, rà soát nhu cầu việc làm của người lao động, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trên địa bàn để kết nối thông tin, giúp người lao động tiếp cận cơ hội có việc làm.

Ngoài ra, tích cực đào tạo nghề cho lao động nông thôn, tổ chức tư vấn nghề cho học sinh khối THPT.

Ngọc Linh