Hội Người cao tuổi tỉnh Thái Nguyên hiện có trên 170.000 hội viên, sinh hoạt tại 177 hội cơ sở. Để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, thực hiện tốt Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2021-2030, thời gian qua, cộng đồng xã hội và các cấp chính quyền tại Thái Nguyên đã có nhiều hoạt động quan tâm, chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần, giúp người cao tuổi phát huy tinh thần “tuổi cao, gương sáng”.

Tại huyện Phú Lương, có 15 tổ chức hội người cao tuổi với trên 14.400 hội viên. Năm 2023, Hội người cao tuổi huyện Phú Lương đã có nhiều đổi mới, phát động nhiều phong trào thi đua, nêu gương sáng, kiện toàn tổ chức, phát huy tinh thần, ý chí trong thời kỳ phục hồi, đổi mới.

Ngay từ đầu năm 2023, 100% Hội người cao tuổi cơ sở, 100% các chi hội và 98% hội viên đăng ký thi đua đạt “Tuổi cao - Gương sáng”. 

Trong năm có 1.250 người cao tuổi được cấp uỷ, chính quyền và các đơn vị tặng quà trong dịp Tết Nguyên Đán với số tiền 520 triệu đồng. Thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi Việt nam, các cấp hội người cao tuổi của huyện đã tặng trên 1.100 suất quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 120 triệu đồng.

Hiện số người cao tuổi ở Phú Lương được theo dõi sức khoẻ ban đầu là gần 6.000 người, tỷ lệ người cao tuổi có thẻ bảo hiểm y tế đạt trên 81%. 

W-nct-vnn-thachthao.png
Khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở các địa phương miền núi, dân tộc thiểu số. 

Phát huy vai trò người cao tuổi trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, làm giàu hợp pháp được đông đảo người cao tuổi tham gia đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hội có 75 người cao tuổi làm chủ trang trại, chủ doanh nghiệp, 208 người cao tuổi làm kinh tế giỏi, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động.

Người cao tuổi cũng đã nêu gương sáng trong xây dựng nông thôn mới. Trong năm, các hội viên trong hội đã vận động hiến gần 26.000m2 đất, 766 ngày công, vận động ủng hộ trên 470 triệu đồng, trồng trên 25.000 cây xanh các loại…

Tại huyện Đồng Hỷ, năm 2023, các cấp Hội Người cao tuổi đã tích cực hưởng ứng các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước; tổ chức tốt các hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi trong xã hội.

Cụ thể, vận động quỹ “Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi” được trên 316 triệu đồng; gần 1.500 người cao tuổi được truyền thông, khám sức khỏe miễn phí.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho người cao tuổi được duy trì. Cùng với đó, các hội viên không ngừng phát huy vai trò tiên phong, mẫu mực trong nhiều hoạt động như tham gia phát triển kinh tế gia đình; khuyến học, khuyến tài; vận động con cháu hiến trên 5.500m2 đất để xây dựng đường giao thông, nhà văn hóa…

Võ Thu, Nguyễn Thanh Hà, Hoàng Giang, Vũ Thị Lụa