Theo hãng thông tấn Tass, đây là chia sẻ của Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova.

“Chúng tôi cùng với Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail A. Murashko đã báo cáo với Tổng thống về tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân, Tổng thống đã chúc tất cả mọi người sớm hồi phục, và gửi lời khen ngợi đến các bác sĩ”, bà Golikova nói. 

tan cong khung bo moscow 2.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng cho biết, ông Putin đang nhận được thông tin cập nhật thường xuyên về vụ tấn công khủng bố.

“Tổng thống Vladimir Putin đã được thông báo về vụ nổ súng ngay từ những phút đầu tiên sự việc xảy ra tại trung tâm Crocus City Hall”, hãng tin Reuters dẫn lời ông Peskov. 

"Tổng thống liên tục nhận được thông tin về những gì đang xảy ra, và các biện pháp được thực hiện thông qua tất cả các cơ quan liên quan. Tổng thống đã đưa ra tất cả các chỉ dẫn cần thiết", ông Peskov nói thêm. 

Vào tối ngày 22/3, một vụ tấn công khủng bố đã xảy ra tại trung tâm hòa nhạc Crocus City Hall ở thành phố Krasnogorsk, ngoại ô thủ đô Moscow của Nga. Được biết, buổi hòa nhạc đã bán được khoảng 6.000 vé.

Các tay súng trang bị súng trường đã xông vào buổi hòa nhạc và xả súng. Ngoài ra, một vụ nổ còn làm rung chuyển tòa nhà, gây ra hỏa hoạn. Hậu quả, ít nhất 60 người thiệt mạng, và 145 người khác bị thương trong vụ tấn công mà Nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lên tiếng nhận trách nhiệm. 

Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin đã ra lệnh hủy bỏ tất cả các sự kiện lớn ở thủ đô trong 2 ngày tới. Một số khu vực khác của Nga cũng áp dụng biện pháp đảm bảo an ninh tương tự.