Dưới đây là một số tình huống đáng chú ý được ghi nhận trong những ngày qua:

Đi lùi trên cao tốc, xe Hyundai i10 khiến các xe phía sau dồn toa

(Nguồn video: Otofun)

Tình huống va chạm trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên vừa xảy ra vào sáng 27/7 và được camera hành trình của một xe ô tô ghi lại. Theo đoạn video, xe gắn camera hành trình chạy ở làn bên phải, sát làn dừng khẩn cấp. Bên trái, một loạt xe nối đuôi vượt lên.

Đến đúng lối rẽ ra khu vực phường Tân Lập, thành phố Thái Nguyên, chiếc Mitsubishi Triton ngoặt sang trái nhưng vẫn đụng vào hông chiếc Xpander phía trước rồi leo lên dải phân cách. Cùng làn phía trước, hai ô tô khác kịp giảm tốc độ tránh chiếc Hyundai Grand i10 đang cài số lùi (đèn lùi sáng). Có vẻ như chiếc xe này đã đi quá lối ra nên muốn lùi lại trên cao tốc để quay lại, nhưng khiến nhiều phương tiện cùng chiều vạ lây.

Xe container chạy lấn hẳn sang làn đường ngược chiều để vượt ở khúc cua

(Hình ảnh từ camera phía trước ghi lại. Nguồn video: OFFB)

Tình huống diễn ra vào sáng ngày 25/7 trên Quốc lộ 1D, đoạn chạy qua địa phận thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định và được camera hành trình của một ô tô con ghi lại.

(Hình ảnh từ camera phía sau. Nguồn video: OFFB)

Video cho thấy, chiếc xe container đã vượt ẩu ở đúng khúc cua khuất tầm nhìn trên đường đèo. Không chỉ có xe gắn camera hành trình mà hàng loạt xe khác phía sau cũng phải dạt vào tận lề đường để tránh "hung thần" này.

Xe khách bị "kẹp thịt" bởi 2 xe tải vượt ẩu

(Nguồn video: Văn hoá giao thông)

Tình huống giao thông xảy ra trên quốc lộ 18, đoạn qua huyện Chí Linh, Hải Dương vào trưa ngày 21/7. Mặc dù đoạn đường có vạch kẻ liền cấm vượt, 2 chiếc xe tải vẫn đua nhau vượt ẩu, kẹp chiếc xe khách cùng chiều vào giữa.

Hậu quả của tình huống "cướp đường" này là cú va chạm khá mạnh giữa 3 phương tiện, trong đó xe khách ở giữa chịu thiệt hại nặng nhất khi kính lái và bên thành xe bị hư hỏng nặng.

Lái xe dừng giữa cao tốc để nói chuyện

(Nguồn video: Ha Tong)

Tình huống "khó đỡ" không phải ở đường làng mà xảy ra vào sáng 23/7 trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai. Theo đoạn video, lái xe có gắn camera hành trình đang di chuyển với tốc độ 60 km/h bắt buộc phải phanh gấp khi thấy 3 chiếc ô tô phía trước cũng dừng lại.

Nguyên nhân là một chiếc sedan màu đen đỗ giữa đường trao đổi với một người đứng ngoài lan can, có vẻ đang hỏi đường. May mắn tất cả các lái xe đều kịp giảm tốc để dừng lại tránh được một tai nạn liên hoàn.

Đỗ ô tô giữa đường để đi mua đồ, nam tài xế còn mỉa mai người nhắc nhở

(Nguồn video: Hà Vũ)

Tình huống trên xảy ra vào chiều ngày 24/7, tại đường Nguyễn Thái Sơn (phường 3, quận Gò Vấp, TP. HCM). Thời điểm này, chiếc ô tô có camera hành trình di chuyển ngay phía sau một xe Toyota Camry.

Khi đến ngã 3 đường, nam tài xế trên xe Toyota Camry đã đột ngột dừng giữa đường và nhanh chân bước xuống xe để vào một sạp bán hoa quả. Vì bất bình trước cách đỗ xe trên, nữ tài xế của ô tô gắn camera hành trình đã lên tiếng phàn nàn nhưng lại bất ngờ nhận được những lời mỉa mai từ phía xe tài xế chiếc Camry.

Tổng hợp

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!