Khi lái xe trên đường, nhiều người gặp phải những tình huống khá trớ trêu, đôi khi oan gia đến từ những pha lái ẩu của xe khác.

Dưới đây là một số tình huống mới được ghi nhận trong tuần qua:

Xe tải vượt siêu ẩu rồi bỏ chạy mất hút

(Nguồn video: OFFB)

Sự việc xảy ra trên cầu Nhật Tân hướng từ nội thành Hà Nội sang Đông Anh vào chiều 8/6 và được camera hành trình của xe "bị hại" ghi lại. Theo đó, chiếc xe tải BKS 29H-276.98 đã vượt lên từ làn bên phải, lách vào khoảng trống giữa xe taxi phía trước và xe có camera hành trình để tạt sang làn bên trái.

Không biết do vô tình tính toán sai tốc độ và khoảng cách an toàn hay cố tình, nhưng pha vượt ẩu này của xe tải đã dẫn tới va chạm khá mạnh, đẩy xe có camera hành trình dạt sang làn ngoài cùng bên trái đường. Đáng nói, tài xế xe tải sau đó đã nhanh chân tăng ga chạy mất hút.

Xe máy ngã sõng soài vì va trúng người đi xe đạp điện sang đường bất cẩn

(Nguồn video: Dân trí)

Báo Dân trí vừa đăng tải tình huống nguy hiểm xảy ra vào sáng 9/6 trên một tuyến đường chạy qua xã Nam Dương, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Theo đó, chiếc xe đạp điện đã tạt sang đường thiếu quan sát, trong khi người đàn ông chở thùng vải từ phía sau lao tới với tốc độ khá nhanh đã không kịp tránh.

Sau cú va chạm, người phụ nữ đi xe đạp điện ngã ra đường, trong khi người đi xe máy chở nặng cũng mất thăng bằng, loạng choạng rồi trượt ngã sõng soài, thùng vải đổ tung tóe. May mắn không có ô tô nào đi tới, nếu không hậu quả sẽ rất nặng nề.

Phanh gấp để dừng đèn vàng, ô tô Toyota bị xe tải đâm nát đuôi

(Nguồn video: Nguyễn Thanh Hùng)

Tình huống ô tô bị bẹp đuôi nói trên xảy ra ở ngã tư Nguyễn Khuyến và đường tỉnh 746 thuộc TP. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương vào ngày 5/6. Đoạn video được trích xuất từ camera hành trình của ô tô đi đằng sau cho thấy, tài xế chiếc Toyota Corolla Cross màu trắng dường như muốn vượt vài giây đèn xanh nhưng không kịp.

Khi đang di chuyển khá nhanh, chiếc SUV bất ngờ phanh gấp khi đèn giao thông chuyển từ màu xanh sang vàng. Hành động dừng xe đột ngột của tài xế đã khiến chiếc xe SUV bị xe tải đi từ phía sau tông trúng. Cú tông mạnh đẩy chiếc xe màu trắng bị trượt ra giữa ngã tư với phần đuôi bẹp dúm. 

Container "vẩy đuôi", hất tung ô tô biển xanh

(Nguồn video: A Yang Yang)

Vụ tai nạn xảy ra vào sáng ngày 6/6 tại QL18, đoạn qua huyện Tiên Yên, Quảng Ninh. Video trích xuất từ camera an ninh của nhà dân cho thấy vào thời điểm trên, xe đầu kéo đang vào cua thì thùng container của xe này bất ngờ văng ngang trúng ô tô Toyota Fortuner biển xanh đang di chuyển ngược chiều. 

Cú va chạm mạnh và bất ngờ đã hất tung chiếc ô tô biển số xanh, lật nghiêng sang phía bên vỉa hè. Đầu xe SUV cũng bị hư hỏng khá nặng. Tại hiện trường, cơ quan chức năng, và nhiều người dân cũng kịp thời có mặt giải cứu tài xế ra khỏi chiếc ô tô bị lật. 

Nữ tài xế đi "sai lè" còn ngoan cố, chửi xe đi đúng

(Nguồn video: OFFB)

Tình huống trớ trêu diễn ra vào sáng ngày 7/6 ở khu vực đường đê Ngọc Thụy, (quận Long Biên (Hà Nội) và được ghi lại bởi camera hành trình của chiếc ô tô con. Theo đó, chiếc Peugeot màu trắng do một phụ nữ điều khiển thay vì đi bên phải đường đã lấn hẳn sang làn đường dành cho xe lưu thông theo chiều ngược lại.

Dù chặn đường xe đi đúng làn nhưng nữ tài xế ban đầu kiên quyết không di chuyển về đúng làn. Tới khi thấy tài xế xe có camera hành trình quyết không nhượng bộ, nữ tài xế mới cho xe lùi lại. Tuy nhiên, khi bị nhắc nhở về việc đi sai, người này đã lập tức chửi tài xế xe đi đúng.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!