Dưới đây là một số tình huống được ghi nhận gần đây:

"Người vận chuyển" phiên bản Quảng Ninh

(Nguồn video: OFFB)

Mới đây, đoạn video do người dân ghi lại và đăng tải lên mạng xã hội về một "người vận chuyển" đi xe máy chở theo cây sắt dài trên đường phố thuộc tỉnh Quảng Ninh như trong truyện cười khiến nhiều người không khỏi lắc đầu ngao ngán.

Theo đó, nam thanh niên đi xe máy đã ngang nhiên chở 1 thanh sắt rất dài khoảng 5m. Điều đáng nói, thanh sắt dài lại được để theo chiều ngang, chiếm cả đường đi của các phương tiện khác và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông.

Thậm chí, thanh sắt nói trên đã va cả vào một chiếc KIA Morning đỗ ven đường. Thế nhưng, "người vận chuyển" nói trên vẫn thản nhiên tiếp tục di chuyển, mặc những người xung quanh phản ứng.

Cách điểm quay đầu 30m nhưng shipper quay đầu khó hiểu trước mũi ô tô

(Nguồn video: Huỳnh Phú/OtoSaigon)

Hình ảnh khá xấu xí vừa được camera hành trình của ô tô con ghi lại trên đường Quang Trung, thuộc phường 8 (quận Gò Vấp, TP. HCM) vào chiều ngày 3/6. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy mặc đồ Gojek rẽ phải vào đường Quang Trung, tuy nhiên có vẻ như bị sai đường nên người này lập tức quay đầu ngược chiều ngay trước mũi ô tô.

Dù không có va chạm xảy ra nhưng hành động tuỳ tiện trên của nam shipper là rất nguy hiểm, vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Càng khó hiểu hơn khi chỉ cách đó khoảng 30m có một đoạn mở dải phân cách để các phương tiện có thể quay đầu.

Ô tô con thản nhiên rẽ vào đường ngược chiều, suýt chuốc hoạ vào thân

(Nguồn video: Nguyễn Tuấn Anh)

Vụ việc nói trên xảy ra vào sáng ngày 31/5 tại đoạn đường Mỹ Phước - Tân Vạn thuộc thành phố Dĩ An (Bình Dương). Hình ảnh từ đoạn video do camera hành trình ghi được cho thấy, chiếc ô tô con màu xám đến ngã ba đường thì từ rẽ trái sang phía đường ngược chiều, bất chấp nhiều phương tiện đang di chuyển.

Ngay lúc vừa bẻ lái rẽ trái, chiếc ô tô con "đối đầu" với một chiếc container. Tài xế ô tô lúc này không cho lùi xe mà tiếp tục đi tiếp, suýt bị xe bồn đang vượt phải tông trúng. May mắn là tài xế xe bồn, xe container kịp thời giảm tốc độ, dừng xe lại để tránh va chạm. 

Người đàn ông sang đường thiếu quan sát bị xe máy chạy tốc độ cao đâm ngã

(Nguồn video: Hoàng Anh - Hào Nam)

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra vào sáng sớm ngày 29/5 trên đường Hùng Vương, thuộc thị trấn Trảng Bom (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) và được camera nhà dân ghi lại.

Theo đoạn video, khi người đàn ông điều khiển xe Honda Wave lưu thông trong hẻm để sang đường mà không chú ý quan sát, bất ngờ một nam thanh niên điều khiển xe máy chạy với tốc độ cao va vào đấu xe.

Cú tông khiến người đàn ông này ngã xuống đường, còn nam thanh niên mất lái lao vào bảng hiệu quảng cáo bên đường. Rất may cả 2 người chỉ bị thương nhẹ.

Xe ôm công nghệ sang đường như chỗ không người khiến ô tô vất vả đánh lái tránh

(Nguồn video: Hồ Huy)

Tình huống thót tim được camera hành trình trên xe ô tô ghi lại mới đây tại ngã 3 Quốc lộ 1A và đường Lê Thị Riêng, thuộc quận 12, TP. HCM. Tại thời điểm đó, chiếc ô tô có gắn camera hành trình đang đi thẳng, đèn xanh còn 12 giây thì nam xe ôm mặc trang phục Grab đã băng từ làn bên phải ngang đường để rẽ trái không hề quan sát.

Pha tạt đầu bất ngờ khiến tài xế ô tô phải phanh gấp, đồng thời đánh lái sang trái tránh được pha va chạm mạnh với xe ôm công nghệ nói trên.

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!