- QH lắng nghe chuyện đổi giờ làm, giải pháp giao thông; Đóng tàu, trang bị máy bay bảo vệ vùng biển chủ quyền; Bộ trưởng Thăng lại 'trảm' nhà thầu; Lương công chức có thể lên đến 12 triệu/tháng; Tiếp vụ 'nói không với dân lập, tại chức' ở Nam Định; Hội nhà văn VN đi kiện; Dừng phát hành cuốn sách 'sát thủ đầu mưng mủ'; Không công nhận bằng TS của Thứ trưởng Cao Minh Quang; Bắt cóc con đại gia rồi đòi chuộc 300 nghìn USD; Vỡ đê bao, hàng trăm hộ dân điêu đứng... là những thông tin nổi bật trong tuần qua...

LƯỚT NHANH

- Đổi giờ làm, Hà Nội nghe rồi mới quyết: Trao đổi bên lề phiên họp tổ QH sáng 24/10, ông Phạm Quang Nghị - Bí thư Thành uỷ Hà Nội cho biết về các đề xuất của Bộ trưởng GT-VT Đinh La Thăng nhằm giảm ùn tắc giao thông, Hà Nội sẽ điều tra dư luận xã hội.

'Thành phố đang cùng Bộ GTVT tiếp tục nghiên cứu, cần phải nghe những ý kiến phản biện. Đủ căn cứ mới trình Chính phủ đề án. Không cần vội vàng vì Chính phủ yêu cầu quý 1 năm sau mới phải trình. Trình sớm thì tốt, nhưng cảm thấy chưa vững chắc thì nên nghiên cứu thêm' - ông Nghị nói.

- Bộ trưởng Thăng lại 'trảm' nhà thầu: Ngay sau khi nhận được yêu cầu của Bộ trưởng Đinh La Thăng, Ban quản lý dự án 2 (PMU2) đã thay 5 nhà thầu không đảm bảo tiến độ.

Ban quản lý dự án 2 vừa loại 5 nhà thầu phụ do thi công không đảm bảo tiến độ ra khỏi dự án xây dựng quốc lộ 3 (dự án đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên) – thông tin trên báo Tuổi trẻ.
 

Bộ trưởng Đinh La Thăng trong buổi làm việc với Ban quản lý dự án đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên (Ảnh: Báo Thái Nguyên)


Trước đó, ngày 3/10 Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và Đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công toàn tuyến trong Dự án đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Tại đây, Bộ trưởng đã nhận thấy, tiến độ thi công dự án này đã chậm gần 1 năm. Nguyên nhân là PMU2 (chủ đầu tư), nhà thầu, tư vấn giám sát chưa phối hợp chặt chẽ để đẩy nhanh tiến độ, trong khi cơ quan tham mưu của Bộ chưa chỉ đạo quyết liệt.

Bộ trưởng đã yêu cầu các nhà thầu, đơn vị thi công cần tập trung mọi nguồn nhân lực, máy móc thiết bị, tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục chính theo đúng kế hoạch đã cam kết. Nếu không đảm bảo những tiêu chí như ban đầu, Bộ trưởng yêu cầu chủ đầu tư thay nhà thầu khác.

- Đổi giờ làm hâm nóng công sở: Trong các câu chuyện của các vị phụ huynh thời điểm này, điều khiến mọi người lo lắng nhất là việc đưa đón con thế nào khi đổi giờ làm việc.

Vụ Vận tải (Bộ GTVT) sau nhiều chuyến khảo sát tại Hà Nội đã có báo cáo gửi Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng về giải pháp điều chỉnh giờ học, giờ làm. Trong đó đề xuất quy định cụ thể giờ đi học từ 6h30 đến 7h30; giờ làm việc của các cơ quan trung ương trên địa bàn Hà Nội bắt đầu từ 8h00; giờ làm việc của các cơ quan địa phương từ 8h30; giờ mở cửa của các trung tâm kinh doanh, thương mại: từ 9h30 đến 10h00.

Nhiều gia đình đi làm công sở cho rằng, nếu theo đúng giờ này thì việc đưa con đi học có thể thu xếp ổn thỏa.

- Mong Bộ trưởng GTVT xoá khoảng tối giao thông: Sáng 27/10, trong phiên thảo luận kinh tế xã hội được tường thuật trực tiếp, đại biểu Lê Thị Nga (Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp) đã có bài phát biểu chỉ tập trung duy nhất vào chủ đề "tai nạn, ùn tắc giao thông". Bà Nga đã chỉ ra các “yếu kém” trong giao thông hiện nay.

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng theo dõi chăm chú phân tích của đại biểu Lê Thị Nga

Thứ nhất, ý thức người dân quá yếu kém. 80% các vụ tai nạn là do lỗi người điều khiển như phóng nhanh vượt ẩu.

Thứ hai là tình trạng yếu kém trong quản lý nhà nước đã kéo dài nhiều năm. Một trong các tồn tại rõ nhất là việc thực hiện chế độ trách nhiệm không nghiêm. Chính phủ đã ban hành rất nhiều quy định pháp luật nhưng không ai thực hiện và cũng không ai phải chịu trách nhiệm hay bị kỷ luật.

Đại biểu Tô Văn Tám (Kon Tum) sau khi chỉ ra những mặt tối của ngành giao thông đã gửi gắm đến Bộ trưởng Đinh La Thăng: "Cử tri rất hy vọng tân Bộ trưởng trong nhiệm kỳ này sẽ xóa đi được những khoảng tối đó".

- Đóng tàu, trang bị máy bay bảo vệ vùng biển chủ quyền: Cục trưởng Cục cảnh sát biển Việt Nam Phạm Đức Lĩnh cho hay Chính phủ đã cho phép lực lượng cảnh sát biển (Bộ Quốc phòng) triển khai đóng tàu lớn có năng lực hoạt động dài ngày, trong điều kiện thời tiết phức tạp, cũng như trang bị máy bay để nâng tầm hoạt động trên biển, bảo vệ vùng biển chủ quyền.

Ông Phạm Đức Lĩnh trao đổi với báo chí thông tin trên bên lề hội nghị những người đứng đầu cảnh sát biển châu Á lần thứ 7 do Bộ Quốc phòng Việt Nam tổ chức 27/10 tại Hà Nội.

Theo ông Lĩnh, lực lượng cảnh sát biển Việt Nam, đơn vị do Bộ Quốc phòng quản lý, là lực lượng trẻ, mới thành lập năm 1998. Song với chức năng, nhiệm vụ của một lực lượng chuyên trách của Nhà nước thực thi luật pháp trên biển, cảnh sát biển Việt Nam đã tham gia như một lực lượng bảo đảm duy trì an ninh, trật tự trên vùng biển của Tổ quốc. 

- Lương công chức có thể lên đến 12 triệu/tháng: Bộ lao động - Thương binh và Xã hội cho biết đang tính phương án mở rộng đề án quan hệ tiền lương tối thiểu - trung bình - tối đa. Theo đó, mức tối đa lương cán bộ, công chức có thể ở mức trên 12 triệu đồng/tháng.

Tính toán của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đưa ra trên cơ sở phương pháp xác định tiền lương của khu vực hành chính, dựa trên hệ thống nhu cầu của người lao động và độ phức tạp lao động của từng chức danh, so sánh với tiền lương trong khu vực thị trường.

Đại diện Bộ này cho biết, cách tính toán dựa trên quan hệ này có thể tăng cường tính cạnh tranh của hệ thống tiền lương, nhằm giữ và thu hút người có chuyên môn kỹ thuật cao vào làm cán bộ, công chức Nhà nước.

Bộ này cũng cho biết, đang dự kiến hai phương án cho quan hệ tiền lương nói trên cho giai đoạn cải cách chính sách lương công chức 2012 – 2020. Tin trên báo Vneconomy.

- Tiếp vụ 'nói không với dân lập, tại chức' ở Nam Định: “Rõ ràng có tác dụng thức tỉnh rất lớn. Một sự cảnh báo giật mình. Bởi các nhà làm giáo dục cũng phải xem lại cách thức đào tạo của mình. Anh phải đào tạo ra sản phẩm đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động và được thị trường lao động ưa chuộng.

Xã hội đánh giá, xếp hạng các trường là dựa trên tiêu chí đó. Nó còn quyết định đến danh dự uy tín. Đây cũng là một tiêu chí quan trọng để nhắc nhở các trường, các cơ sở đào tạo tự đổi mới mình, và cũng là một cảnh báo quan trọng cho những người đi học.

Đừng chạy theo bằng ĐH bằng mọi giá mà phải nâng cao năng lực. Còn nếu như chỉ có bằng Đại học để tự đánh bóng thì không có giá trị thực tiễn”, Tiến sĩ Lê Minh Thông, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội nhận định.

- Công bố kết quả kiểm toán quỹ bình ổn xăng dầu: Kiểm toán Nhà nước vừa cho biết kết quả kiểm toán chuyên đề về trích lập quản lý và sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu giai đoạn 2009-2010. Theo đó, việc trích lập Quỹ bình ổn giá qua 10 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối trong 2 năm 2009-2010 là 5.554 tỷ 661 triệu đồng.

Theo kết luận của báo cáo kiểm toán thì việc trích lập, sử dụng bình ổn giá xăng dầu của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu thời gian qua được thực hiện khá nghiêm túc theo quy định của Nhà nước.

Số trích lập và sử dụng Quỹ bình ổn giá của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối cơ bản phù hợp với số phải trích lập và số được sử dụng Quỹ bình ổn giá. Tin trên TTXVN.

- Không công nhận bằng TS của Thứ trưởng Cao Minh Quang: Trước việc tranh cãi quanh tấm bằng “Licentiatexamen” của ông Cao Minh Quang, Thứ trưởng Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT đã tiến hành xác minh và mới đây, Cục trưởng Bùi Anh Tuấn khẳng định: đó chỉ là văn bằng trình độ trung gian, không phải tiến sĩ.

Trước đó, vào ngày 13/9, trong văn bản trả lời đơn tố cáo của một công dân (TP.HCM) về việc Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang “tự phong” mình là tiến sĩ, Cục An ninh chính trị nội bộ thuộc Tổng cục An ninh II - Bộ Công an đã khẳng định ông Cao Minh Quang đã học tại trường ĐH Uppsala Thụy Điển (1992- 1994) và đạt chứng chỉ (không phải là văn bằng) về nghiên cứu khoa học dược phẩm tự nhiên vào ngày 26/10/1994.

Theo quy định của trường, đây chỉ là chứng chỉ cần đạt được để tham dự khóa học tiến sĩ (chứ không phải tương đương tiến sĩ).
Sau khi câu chuyện khai man về tấm bằng tiến sĩ dược khoa rùm beng trên hầu khắp các mặt báo, Thứ trưởng Quang đã làm đơn kiến nghị cơ quan chức năng thuộc thẩm quyền Nhà nước xem xét và xác định lại văn bằng của mình.

- 18 hộ dân kiện EVN: Ngoài khởi kiện UBND huyện ra toà, chiều 24/10, 18 hộ dân thuộc thôn 6, xã Trà Dơn, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đã chính thức đưa đơn đến TAND huyện Nam Trà My nộp kiện Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) ra tòa án dân sự.

Đại diện Toà án nhân dân huyện Nam Trà My cho hay, đang thụ lý vụ án và người dân đã nộp toàn bộ án phí sơ thẩm.

Theo đơn kiện, EVN đầu tư xây dựng công trình Thủy điện Sông Tranh 2 tại xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My, tuy nhiên trong quá trình thi công và tích nước phát điện đã làm ngập toàn bộ đất đai, nhà cửa và các công trình khác của 18 hộ dân xã Trà Dơn nằm sát trên tuyến đường ĐT 616 bên cạnh con sông Nước Xa hơn 15m nước nửa tháng nay.
 

- Dừng phát hành cuốn sách 'sát thủ đầu mưng mủ': Cuốn sách “Sát thủ đầu mưng mủ” đang gây xôn xao cộng đồng teen đã bị nhà xuất bản Mỹ Thuật yêu cầu dừng phát hành.

Cục trưởng Cục xuất bản đã chỉ đạo NXB Mỹ Thuật giải trình về bộ sách tranh “Sát thủ đầu mưng mủ”. Sau đó, NXB Mỹ Thuật đã yêu cầu đơn vị đối tác là công ty Nhã Nam ngừng phát hành cuốn sách gây tranh cãi này. Cuốn sách tranh “Sát thủ đầu mưng mủ” phát hành trong tháng 10/2011 do họa sĩ Thành Phong thực hiện theo lời đặt hàng của Công ty Văn hóa - truyền thông Nhã Nam.

Ngay sau khi ra mắt, không chỉ giới trẻ mà ngay cả người lớn cũng lùng mua bằng được, Tuy nhiên, bộ sách gồm 120 câu nói thông dụng của giới trẻ hiện thời như: Ngất ngây con gà tây", "Phi công trẻ lái máy bay bà già", "Thuận vợ thuận chồng, con đông mệt quá", "Tào lao bí đao", "Tự nhiên như cô tiên", Xấu nhưng biết phấn đấu", "Đói như con chó sói", “Bộ đội phải chơi trội”, “Một con ngự đau cả tàu được ăn thêm cỏ”... đã gặp phải hai luồng dư luận trái chiều, người thì cho ngôn ngữ của teen như thế là hợp, là dí dỏm, hài hước, là bình thường. Bộ phận khác lại cho rằng, ngôn ngữ trong bộ sách đã làm méo mó tiếng Việt.

- Hội nhà văn đi kiện: Lần đầu tiên sau 62 năm thành lập, Hội Nhà văn Việt Nam (số 9, Nguyễn Đình Chiểu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã quyết định… đi kiện. Bị đơn là UBND quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội.

Người đứng đơn khởi kiện vụ án hành chính là ông Nguyễn Trí Huân – Phó chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, người được Hội ủy quyền. Bị đơn là UBND quận Hai Bà Trưng, người đại diện là ông Phan Tiến Bình – Chủ tịch UBND quận.

Ngày 20/10/2011, TAND quận Hai Bà Trưng đã tiếp nhận đơn kiện của Hội NVVN. Theo đó, Hội Nhà văn VN khởi kiện QĐ số 234.61.QĐUB/2007 của UBND quận Hai Bà Trưng về việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhị và ông Trần Duy Bình (số nhà 9A – Nguyễn Đình Chiểu, phường Nguyễn Du) vì chiếm dụng đất công sản đã được giao cho Hội NVVN quản lý sử dụng.

Bị chiếm dụng đất, Hội Nhà văn VN đi kiện

- Vỡ đê bao, hàng trăm hộ dân điêu đứng: Lúc 17h30 ngày 27/10, một đoạn bờ bao dọc theo kênh nhánh Thủ Đức đã bị vỡ. Nước sông nhận chìm khoảng 20ha trong đó có hơn 100 hộ dân cư ngụ dọc theo đường số 36 (KP8, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, TP.HCM).

Chủ một vựa gạo cho biết nước lên quá nhanh không ai trở tay kịp. Hơn 3 tấn gạo vừa mới nhập về chưa bán kịp đã bị nước cuốn trôi. Cạnh vựa gạo, một chị bán hàng rau cũng trong tình trạng tương tự. Bên trong nhà chị nước lên gần 1m làm rau nổi lềnh bềnh trên mặt nước.

Chị cho biết, số rau này không thể thu hồi lại vì bị chìm trong dòng nước ô nhiễm đồng thời cũng bị dập nát.Gần 200m đường 30 với rất nhiều hàng quán tạo thành một nhóm chợ nhỏ đã bị thiệt hại khá nặng trong đợt vỡ bờ bao này.

Trong các hộ dân, nhiều nhà bị hư hỏng các thiết bị gia dụng vì không di chuyển kịp. Hiện chưa thể thống kê được con số thiệt hại nhưng theo ước tính của bà con là rất lớn.

- Máy bay VNA hạ cánh khẩn cấp: Chiếc máy bay mang ký hiệu VN 1311 của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) sau khi cất cánh gần 1h đã phải quay đầu trở lại do sự cố kỹ thuật.

Theo đúng lịch trình, chuyến bay VN 1311, khởi hành từ Đà Nẵng đi TP. Hồ Chí Minh, cất cánh lúc 10 giờ 58 phút ngày 27/10. Tuy nhiên, khoảng 1 giờ sau khi cất cánh (11h52), chiếc máy bay này đã phải quay trở lại sân bay Đà Nẵng để kiểm tra hệ thống kỹ thuật an toàn máy bay.

Khoảng gần 2 giờ sau đó, máy bay đã tiếp tục hành trình vào TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, có 9 hành khách (gồm 8 khách hạng Y và 1 khách hạng C) trong số hơn 100 người có mặt trên chuyến bay này đã đề nghị Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam cho ở lại để chờ chuyến khác.

- Bé sơ sinh 2 đầu tử vong: Em bé 2 đầu đã tử vong tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM trưa ngày hôm qua (23/10) do suy hô hấp.

Thông tin trên được bác sĩ Đào Trung Hiều, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM xác nhận ngày 24/10.

Theo bác sĩ Hiếu, cặp song sinh trên dính nhau quá phức tạp, tình hình sức khỏe bắt đầu trở nặng từ ngày 22/10. Ngày 23/10, cặp song sinh trên qua đời trong tình trạng đang bị hôn mê sâu mặc dù các bác sĩ của bệnh viện đã tận tình cứu chữa.

- Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến nói về tín dụng đen: Bên hành lang Quốc hội, ông Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm (Bộ Công an) cho báo chí biết các thông tin về việc vỡ tín dụng “đen” trong thời gian gần đây.

Theo ông Tuyến, thống kê 9 tháng đầu năm 2011 có 60 vụ vay mượn dẫn đến việc vỡ nợ, chủ yếu là do đầu tư vào các loại thị trường bất động sản, chứng khoán, vàng…

"Khi các thị trường này tụt giảm dẫn đến hậu quả những đầu tư này bị thất bại” – ông Tuyến nói.

Với những vay mượn dạng tín dụng “đen”, lãi suất phải gấp 10 lần lãi suất cho vay của Ngân hàng (140%) thì mới xử lý hình sự, còn dưới mức lãi suất này thì xử lý hành chính.
 
Tuy nhiên, quy định xử lý hành chính về vay mượn trong dân lại chưa cụ thể.
 
Hiện lực lượng Công an đang tiến hành thống kê và đưa ra một số giải pháp kiến nghị với Chính phủ về quy định của pháp luật liên quan đến hành lang pháp lý về vấn đề này. Thông tin được đăng trên VTC News.

- GS Cù Trọng Xoay bắt đầu sợ 'cặp đôi hoàn hảo': “Tham gia Cặp đôi hoàn hảo, tôi đã vô tình lôi kéo người thân và bạn bè vào một cuộc chạy đua tin nhắn vô cùng tốn kém, cộng với việc quá hồi hộp căng thẳng nên cũng khiến bao nhiêu người phải căng thẳng theo mình” – giáo sư Cù Trọng Xoay chia sẻ trên VnMedia.

- Rò rỉ ảnh cưới của Vũ Thu Phương: Sáng 28/10, cộng đồng mạng xôn xao về bức ảnh được cho là ảnh cưới của siêu mẫu, diễn viên Vũ Thu Phương. Tuy nhiên, chủ nhân thực sự của bức ảnh đã lên tiếng phủ nhận.

Hai bức ảnh cưới này, ngay lập tức được cư dân mạng "đoán già đoán non" rằng, đó là một trong số bộ ảnh cưới của siêu mẫu, diễn viên Vũ Thu Phương. Bởi cô dâu trong ảnh cưới này có khá nhiều nét giống với Vũ Thu Phương từ khuôn mặt, nụ cười, tới sống mũi…

Bên cạnh đó, cùng với tin đồn về ngày vui của chân dài đình đám showbiz này càng khiến cộng đồng mạng tin rằng, đây là ảnh cưới của Vũ Thu Phương. Tuy nhiên, chủ nhân thật sự của bức ảnh cưới đã lên tiếng phản hồi trên báo VietNamNet.

Độc giả này khẳng định rằng, những bức ảnh cưới trên là của mình. Đồng thời, chị cũng gửi bằng chứng đến báo VietNamNet để chứng minh đó là ảnh cưới của chị và chồng tương lai. Được biết, những bức ảnh cưới này vừa được chủ nhân post lên trang cá nhân vào sáng 28/10.

- Ngọc Trinh lại lộ ảnh nude? Cộng đồng mạng đang xôn xao vì phát lộ thêm hàng trăm tấm ảnh nude được cho là của hoa hậu Ngọc Trinh.

Những tấm ảnh phát lộ đợt trước còn khiến mọi người hồ nghi, rằng liệu có phải Ngọc Trinh bị chụp lén, hoặc ảnh ghép, ảnh fotoshop…

Còn những tấm ảnh này, có thể là bản đầy đủ hơn của bộ ảnh đợt trước, theo đánh giá của một số chuyên gia nhiếp ảnh, thì rất ít cơ sở để kết luận là ảnh ghép. Trong bộ ảnh, có thể nhìn thấy rõ từ bối cảnh đến ánh sáng, phục trang đều được dàn dựng, thay đổi nhiều lần.

Tinh thần của người trong ảnh cũng rất chủ động, thoải mái, trình diễn nhiều động tác, không có vẻ gì là bị chụp trộm hoặc có dấu hiệu cưỡng ép, bắt buộc.

Xem qua bộ ảnh, thật khó có thể tìm được chút xíu tính nghệ thuật nào ở đó. Thậm chí, đa phần các ý kiến đánh giá đều cho rằng đó thật sự là một bộ ảnh… khiêu dâm.

- Bắt cóc con đại gia rồi đòi chuộc 300 nghìn USD: Ngày 26/10, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án “bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản” do bị cáo Nguyễn Chí Trung (35 tuổi, TP.HCM) cùng đồng bọn thực hiện.

Do không có tiền trả nợ thua bạc, Thống chợt nhớ đến người cậu đại gia của bạn gái cũ nên nảy sinh ý định rủ Trung bắt cóc con gái anh H. (18 tháng tuổi) để tống tiền. Theo thỏa thuận, Thống sẽ chia cho Trung 20% trên số tiền thu được, Trung đã đồng ý.

Sợ bị phát hiện, Thống mua cho Trung 13 sim điện thoại rồi cung cấp số điện thoại của anh H. để Trung gọi điện tống tiền. Sau nhiều lần ngã giá, chúng yêu cầu anh H. phải chi 300.000 USD để chuộc con gái về.

Xét xử sơ thẩm, TAND TP.HCM tuyên phạt Nguyễn Chí Trung mức án 15 năm tù về tội “bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”, Trung làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

- Xác nữ sinh bốc mùi tại phòng trọ: Khoảng 15h30 ngày 24/10, người dân phát hiện xác một nữ sinh viên chết trên tầng 2 khu trọ nhà số 32 đường Phúc Diễn huyện Từ Liêm, Hà Nội.

Theo lời nhiều người dân tại khu vực, trưa cùng ngày nhiều người ngửi thấy mùi hôi thối váng vất tại khu trọ. Chủ nhà trọ đi tìm thì phát hiện mùi hôi bốc ra từ một phòng trọ tại tầng 2. Lúc này, bên ngoài phòng trọ vẫn được khóa bằng 2 khóa.

Chủ nhà đập khóa vào trong và phát hiện thi thể nữ sinh viên trên trong tình trạng đắp chăn, nằm dưới nền nhà. Được biết, nạn nhân là nữ sinh viên năm cuối, quê tại Hà Nam. Phòng trọ này đã khóa từ thứ 6 tuần trước.

Cơ quan công an đang tiến hành điều tra làm rõ sự việc. Tin trên báo Giáo dục VN.

- Con nợ ở Phú Xuyên ra đầu thú: Theo nguồn tin của VietNamNet, ngày 24/10, Nguyễn Thị Cúc (SN 1979, trú ởxã Văn Nhân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã ra cơ quan Công an huyện để tự thú.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, bằng nhiều chiêu thức, trong thời gian gần đây, Cúc đã huy động hàng trăm tỷ đồng của người dân.

Hình thức huy động tiền của Cúc là hứa trả với lãi suất cao. Thời gian đầu, thị thanh toán hết sức sòng phẳng (thậm chí còn trả lãi trước). Nhiều người tin Cúc, đã đứng ra huy động tiền của những người khác, trở thành đại lý cấp 2, là chân rết thu gom tiền cho Cúc
 

- Hiếp dâm 7 lần không thành vẫn lãnh 12 năm tù: Mặc dù đã 7 lần giở trò đồi bại, bị cô bé 13 tuổi chống cự và không thực hiện được hành vi đồi bại của mình, kẻ hiếp dâm vẫn bị tuyên phạt 12 năm tù giam và tuyên buộc bồi thường thiệt hại về tổn thất tinh thần hơn 45 triệu đồng.

Đậu Xuân Tân (31 tuổi, quê xã Ngọc Lĩnh, H.Tĩnh Gia, Thanh Hóa) là công nhân cầu đường đang thi công tuyến đường tại huyện Tiên Phước. Vào tối 7/4, Tân cùng hai công nhân công trình cầu đường cùng vợ chồng ông N.T.L và N.Đ.H đến nhà ông Đặng Tiếp (thôn 4, xã Tiên Hiệp, H.Tiên Phước, Quảng Nam) để uống rượu.

Tàn cuộc rựợu ở nhà ông Tiếp, ông bà L. mời Tân và một người bạn về nhà chơi và cho ngủ nhờ ở phòng khách.

Đến 22 giờ 30 phút, Tân chờ mọi người đi ngủ rồi lẻn vào phòng con gái bà L. là cháu N.T.T (13 tuổi) để giở trò đồi bại. Tong suốt quá trình Tân đã cố 7 lần thực hiện hành vi hiếp dâm em N.T.T nhưng không thành vì em N.T.T chống cự. Bị tố giác, Tân bỏ chạ và đón xe khách định bỏ trốn vào sáng hôm sau nhưng đã bị bắt giữ.

- Kẻ giết thai phụ dã man là một cô gái: Sau khi nhận được thông tin về một phụ nữ mang thai tên Nguyễn Thị Mỹ Nhung (SN 1993, trú tiểu khu 2, thị trấn Hoàn Lão) bị giết trên địa bàn, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch đã nhanh chóng vào cuộc, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai từ gia đình người bị hại. Từ cơ sở đó, Cơ quan điều tra đã nhanh chóng khoanh vùng những đối tượng tình nghi.

Khoảng 9h, sáng 23/10, Cơ quan điều tra công an huyện Bố Trạch đã triệu tập đối tượng tình nghi là là Hồ Nhật Linh (nữ, SN 1993, trú tại tiểu khu 2, thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch) về trụ sở công an huyện để phục vụ công tác điều tra.

Qua đấu tranh, khai thác, với những bằng chứng không thể chối cãi, đến 1h, ngày 24/10, đối tượng Hồ Nhật Linh đã khai nhận toàn bộ hành vi giết người dã man của mình.

- Sa thải nhân viên xe buýt bắt khách quỳ: Ông Nguyễn Hữu Hồng - GĐ Xí nghiệp xe điện HN cho hay, sau khi nhận được công văn chỉ đạo của Tổng công ty, xí nghiệp đã tích cực triển khai tìm hiểu, xác minh thông tin từ nhân chứng, hành khách để làm sáng tỏ sự việc, qua đó có kết quả xử lý vi phạm chính thức.

Theo đó, chiều 24/10, hội đồng kỷ luật Xí nghiệp xe điện HN đã họp xét kỷ luật lao động và ra quyết định sa thải đối với công nhân lái xe Đỗ Hữu Long và nhân viên bán vé Nguyễn Chí Thanh là nhân viên phục vụ trên xe buýt mang BKS 30K-1550 tuyến 34 (BX Mỹ Đình – BX Gia Lâm).

Thông tin nhân viên xe buýt bắt hành khách quỳ đã gây xôn xao dư luận mấy ngày qua. Vụ việc ngay lập tức 'đến tai' Bộ trưởng GTVT và ông Đinh La Thăng chỉ đạo các cơ quan liên quan phải kỷ luật nghiêm khắc 2 nhân viên này.

- Đột nhập vũ trường, bắt hàng chục 'dân bay': Đại tá Nguyễn Xuân Thiêm, Trưởng phòng PC47 - CA tỉnh Nghệ An cho hay, trước thực trạng nhiều điểm hát karaoke kiêm quán bar có dấu hiệu sử dụng ma tuý để thác loạn tục gia tăng, Phòng đã lập chuyên án 1011M để đấu tranh với hành vi tổ chức và sử dụng trái phép ma tuý tại cở sở kinh doanh vũ trường, karaoke, fim 3D tại quán Avatar.

Trong đêm 24/10 và rạng sáng 25/10, lực lượng trinh sát trong vai dân chơi đã đột nhập. vũ trường Avatar kiêm kinh doanh karaoke và fim 3D tại số nhà 28 đường Nguyễn Sỹ Sách (TP. Vinh, Nghệ An). Hàng chục tay chơi đang mải mê với tiếng nhạc quay cuồng, thác loạn với nhiều loại ma tuý đã bị bắt giữ.

ĐỌC CHẬM

Tình yêu của cô gái bị nhục hình 10 năm
Qúa khứ đau buồn với 10 năm liền sống kiếp nhục hình của Nguyễn Thị Bình đã khép lại, giờ cô vẫn làm công việc của người giúp việc, nhưng với tâm trạng của một người đang ngập tràn hạnh phúc.
 

KỲ QUẶC


Quý bà 'độn mông', quý ông 'độn của quý'
Để phục vụ cho nhu cầu làm đẹp của các quý ông, thời gian gần đây, các chủ cửa hàng đồ lót nam giới còn mạnh dạn nhập thêm một mặt hàng nữa “quần độn vùng kín” cho những quý ông quá tự ti về “chỗ ấy”.

DIỄN ĐÀN


ẢNH


CLIP

Câu chuyện tình lãng mạn của người thợ sửa ô tô
Một câu chuyện tình lãng mạn của người thợ sửa xe.
 

Vĩnh Lâm (tổng hợp)