ô tô sản xuất lắp ráp trong nước
Trong số các ngành công nghiệp hỗ trợ thì công nghiệp hỗ trợ ô tô luôn được ưu tiên phát triển bởi có đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế đất nước, tạo việc làm và nguồn thu cho ngân sách Nhà nước.
Công nghiệp hỗ trợ cho ô tô: Vẫn dang dở câu hỏi quy mô thị trường
Bối cảnh mới mang đến cơ hội lớn. Nếu chúng ta quyết tâm sẽ phát triển được ngành công nghiệp ô tô. Bỏ lỡ cơ hội này, tương lai Việt Nam sẽ trở thành thị trường nhập khẩu ô tô.
Xe ế đầy bãi, hạ thuế giảm phí... ô tô thời đại hạ giá
Doanh số bán thấp, tồn kho cao, ô tô sản xuất lắp ráp trong nước tiếp tục tăng khuyến mãi để kích cầu. Trong tháng 6/2020, nhiều mẫu xe nội nhận thêm ưu đãi lớn.
Hàng loạt hãng ô tô giảm sản xuất, tăng nhập khẩu, Bộ lo méo mặt
Chạy theo lợi nhuận khi thuế trong ASEAN về 0%, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam đã thu hẹp sản xuất, tăng nhập khẩu. Kỳ vọng phát triển nền sản xuất ô tô Việt Nam đang thực sự đầy khó khăn.
Hàng ngoại về ồ ạt, nội địa dư thừa lắp ráp, ô tô giảm giá tận cùng
Các dòng xe từ Thái Lan và Indonesia tiếp tục đổ vào Việt Nam, tăng cả về số lượng và chủng loại các dòng xe. Có vẻ như các rào cản kỹ thuật dựng lên tại Nghị định 116 với xe nhập khẩu đã không còn tác dụng.
Đồng loạt giảm thuế, ôtô nội địa sẽ giảm giá mạnh
Nếu giảm các loại thuế: thuế linh kiện nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế thu nhập DN, triển vọng ô tô trong nước rẻ hơn ô tô nhập khẩu có thể thành hiện thực.