Theo The Nation, trong ngày 23/10, Lãnh đạo Cục Cải huấn Thái Lan Sahakarn Phetnarin đã thông báo về việc ông Thaksin tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cảnh sát ở Bangkok. Quyết định này đồng nghĩa với việc ông Thaksin được gia hạn tại ngoại sau khi sau khi thời hạn 60 ngày ban đầu kết thúc vào ngày 22/10.

Ông Phetnarin cho biết, các văn bản liên quan đã Cục Cải huấn thông qua, đồng thời gửi lên Bộ Tư pháp để phê duyệt lần cuối. Các bác sĩ khuyến nghị ông Thaksin tiếp tục ở trong bệnh viện, và hiện vẫn chưa rõ thời gian điều trị sẽ kéo dài trong bao lâu.

thaksin reutres.jpg
Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra. Ảnh: Reuters

Cựu Thủ tướng Thái Lan đang mắc các bệnh liên quan đến huyết áp cao, có vấn đề về đường hô hấp và những chứng bệnh khác liên quan đến tuổi tác.

Vào ngày 22/8, ông Thaksin trở lại Thái Lan sau 15 năm lưu vong ở nước ngoài. Ngay khi về nước, cựu Thủ tướng Thái Lan bị tuyên án 8 năm tù, và được đưa tới Nhà tù tạm giam Bangkok. Trong ngày 23/8, ông Thaksin được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Cảnh sát vì đau ngực và cao huyết áp.

Đầu tháng 9 năm nay, Quốc vương Maha Vajiralongkorn đã đồng ý ân xá và giảm án tù cho ông Thaksin xuống còn 1 năm. Theo các luật sư của ông Thaksin, cựu Thủ tướng Thái Lan có thể được ân xá thêm và được trả tự do sớm nhất vào cuối tháng 2/2024.