Theo hãng tin Sputnik, phái đoàn Nga do ông Shoigu dẫn đầu đã đến thăm Bình Nhưỡng hôm 13/9, và được nhà lãnh đạo Triều Tiên tiếp đón.

"Là một phần của cuộc đối thoại chiến lược đang diễn ra giữa hai nước, một cuộc trao đổi quan điểm thực chất đã được tiến hành với các đồng nghiệp Triều Tiên về nhiều vấn đề trong chương trình nghị sự song phương, và quốc tế", Sputnik đưa tin về sự kiện ông Shoigu tới Triều Tiên. 

nga trieu tien.jpg
Ông Sergei Shoigu khi còn giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng Nga gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un ở Vladivostok vào năm 2023. Ảnh: Yonhap

Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về chuyến thăm của ông Shoigu, người từng giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng Nga.

Chuyến thăm của ông Shoigu diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên và Nga đang tăng cường hợp tác quân sự, và nhiều lĩnh vực khác.  

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Nga Vladimir Putin từng có cuộc gặp thượng đỉnh vào tháng 6 tại Bình Nhưỡng. Hai bên đã ký hiệp ước đối tác mới bao gồm điều khoản phòng thủ chung.

Cũng trong ngày 13/9, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc cho biết đang theo dõi chặt chẽ khả năng Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui đến thăm Nga.