Theo hãng tin RT, chia sẻ trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) hôm 3/12, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev đã đưa ra lời bình luận về bài phát biểu gần đây của Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin tại Diễn đàn Quốc phòng Quốc gia Reagan ở Mỹ.

nga my 2.jpg
Binh sĩ Mỹ đưa đạn dược lên máy bay chở tới Ukraine. Ảnh: Không quân Mỹ 

"Chúng ta đã triển khai cái mà quân đội gọi là 'nỗ lực hiện đại hóa tham vọng nhất trong gần 40 năm' của ngành công nghiệp quốc phòng. Khoảng 50 tỷ USD trong yêu cầu ngân sách bổ sung sẽ được chuyển cho ngành công nghiệp quốc phòng. Điều này sẽ tạo ra hoặc hỗ trợ hàng chục nghìn việc làm cho người Mỹ tại hơn 30 tiểu bang bao gồm chế tạo tên lửa ở Arizona, xe cộ ở Wisconsin và Indiana, cùng đạn pháo ở Pennsylvania, Ohio và Texas", ông Austin nói. 

Theo ông Medvedev, tuyên bố của Bộ trưởng Austin rõ ràng đã tiết lộ mục tiêu thực sự của việc Washington ủng hộ lâu dài cho Ukraine, và mục tiêu này không liên quan gì đến việc bảo vệ nền “dân chủ”, hay thậm chí chống lại Nga, mà tập trung vào việc hiện đại hóa tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Mỹ. 

Cũng theo ông Medvedev, những tiết lộ của Bộ trưởng Austin là sự thừa nhận mục tiêu chính xác của Washington trong việc hỗ trợ quân sự cho Ukraine. Ông cho rằng, điều này đồng nghĩa với việc ông Austin có thể đã vô tình tiết lộ "bí mật quân sự" thực sự của Mỹ. 

“Là người thẳng thắn và có đầu óc đơn giản, vị tướng Mỹ đã không ngần ngại nêu rõ lý do Washington can thiệp vào cuộc xung đột Nga - Ukraine”, ông Medvedev cho hay.