Theo TASS, trong ngày 28/9, ông Putin đã có cuộc họp với các nhà lãnh đạo khu vực. Tại đây, chủ nhân Điện Kremlin đã thể hiện sự tự tin vào triển vọng phát triển của nền kinh tế Nga, dù phải đối mặt với hàng loạt lệnh trừng phạt từ phương Tây.

"Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra, nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng, chúng ta có khả năng giải quyết mọi vấn đề. Nền kinh tế đang lấy lại đà phát triển. Ngành công nghiệp hoạt động hiệu quả, ngành nông nghiệp liên tục xô đổ những kỷ lục và ngành xây dựng phát triển với tốc độ chưa từng thấy từ thời Xô Viết. Nga có mọi thứ để vững bước trên con đường đã chọn", ông Putin nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Trong bài phát biểu của mình, ông Putin cũng nói rằng sự phát triển của đất nước phụ thuộc phần lớn vào hành động của chính quyền địa phương. Chủ nhân Điện Kremlin chúc các nhà lãnh đạo khu vực thành công trong thời gian sắp tới.

Trước đó, tại cuộc họp về dự thảo ngân sách liên bang giai đoạn 2024-2025, Tổng thống Putin tuyên bố rằng, nền kinh tế Nga đã trụ vững trước sức ép từ các lệnh trừng phạt phương Tây và phục hồi hoàn toàn. Nhiều chỉ số then chốt của nền kinh tế Nga đã đạt được thành công ngoài mong đợi, GDP được dự báo đạt mức 2,5-2,8% vào cuối năm.

"Điều quan trọng nhất ở thời điểm này là thiết lập những điều kiện để nền kinh tế phát triển ổn định và lâu dài", ông Putin cho biết.

Kể từ khi Moscow khởi động chiến dịch quân sự đặc biệt, phương Tây đã áp đặt hơn 10.000 lệnh cấm vận với Nga.