Theo đài RT, Tổng thống Putin có phát biểu trên khi ông đọc thông điệp liên bang trước Quốc hội Nga hôm 29/2.

putin doc thong diep lien bang 3.jpg

“Từ ‘tinh hoa’ gần như đã bị mất uy tín vì những người không mang lại giá trị gì đối với xã hội, tự coi mình thuộc một kiểu đẳng cấp được hưởng những đặc quyền và ưu đãi đặc biệt. Ý tôi muốn nói về những người, trong các năm trước đây, đã làm đầy túi tiền của mình thông qua đủ loại quy trình trong nền kinh tế của những năm 1990. Đó chắc chắn không phải là giới tinh hoa”, ông Putin nhấn mạnh.

Ông Putin tiết lộ, các lãnh đạo Nga đang tìm cách thay đổi chính sách nhân sự và “các anh hùng trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine” là những người có thể được cả nước giao phó trong tương lai.

Tổng thống Nga cũng thông báo bắt đầu một chương trình đào tạo nhân sự đặc biệt, có tên gọi “Thời của những anh hùng” nhằm mang lại cơ hội nghề nghiệp cho những quân nhân xuất sắc nhất.

“Các cựu chiến binh của chiến dịch quân sự đặc biệt cũng như các binh sĩ và sĩ quan đang chiến đấu ở các đơn vị tiền tuyến sẽ có thể đăng ký tham gia đợt đào tạo đầu tiên của chương trình nhân sự đặc biệt này”, ông Putin nói, đồng thời cho biết chương trình mới dự kiến sẽ được triển khai trong tháng 3 này.