Ông Trump. Ảnh: Daily Mail. 

Tờ The New York Times hồi cuối tuần qua đưa tin, ông Trump từng gọi ông Ron DeSantis là "Ron Thịt viên" hay "Ron phong tỏa" - tên gọi liên quan tới chính sách từ thời kỳ đại dịch Covid-19 đang hoành hành dữ dội. Tháng trước, cựu Tổng thống Donald Trump nói, ông DeSantis đã cố viết lại lịch sử với những quyết sách của mình khi đại dịch diễn ra. 

Tuy nhiên, khi viết trên mạng xã hội Truth Social do chính ông thành lập, cựu Tổng thống Donald Trump đã hạ thấp mối đe dọa tiềm ẩn mà ông DeSantis có thể gây ra cho sự nghiệp của ông và quay lại kiểu xúc phạm đối thủ mà ông ưa dùng bằng cách gọi ông Ron DeSantis là Ron DeSantimonious.

"Tất cả các hãng tin giả đều đưa tin rằng tôi đã dành phần lớn thời gian của mình để nghĩ ra biệt danh cho Ron DeSantimonious... Họ đã sai 100%, tôi thậm chí còn không nghĩ tới việc đó, một chủ đề rất không quan trọng đối với tôi", hãng tin RT và tờ Daily Mail dẫn lời ông Trump nói. 

Ông Ron DeSantis trở nên nổi tiếng trong thời kỳ đại dịch Covid-19 với tư cách là người lớn tiếng phản đối các chính sách y tế công của chính quyền Tổng thống Joe Biden, từ tiêm chủng tới học trực tuyến. Ông cũng nhanh chóng trở thành một lựa chọn thay thế khả thi cho các cử tri là đảng viên Cộng hòa, những người từng đánh giá cao các chính sách của ông Trump nhưng thấy ông Trump quá khoa trương và gây chia rẽ. 

Ông Ron DeSantis. Ảnh: SOPA

Thống đốc Florida chưa chính thức công bố ý định tranh cử Tổng thống Mỹ nhưng từ chối loại trừ thách thức sơ bộ tiềm ẩn đối với ông Trump, khiến cựu Tổng thống nổi giận. 

Theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận được chương trình Morning Consult công bố hồi tuần trước, ông Trump hiện vẫn dẫn trước với 49% ủng hộ, ông Ron DeSantis được 31% ủng hộ. 

Trong khi đó, Đại học Monmouth đã tiến hành một cuộc thăm dò khác, với câu hỏi nếu bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 được tiến hành ngay hôm nay, giữa hai ứng viên Donald Trump và Ron DeSantis bạn sẽ chọn ai, phần đông những người trả lời đã chọn ông DeSantis.