Thị trường nhà đất cuối năm với tín hiệu khởi sắc

Cuối năm 2023, thị trường bất động sản Khánh Hoà đã có những tín hiệu khởi sắc. Dù không có dự án nhà ở mới nào đủ điều kiện mở bán nhưng trong quý IV/2023, trên địa bàn tỉnh có 5.061 giao dịch, tổng giá trị đạt gần 4.522 tỷ đồng. 

So với quý trước, lượng giao dịch bất động sản và tổng giá trị giao dịch tại Khánh Hoà trong quý cuối cùng của năm 2023 đều tăng. (Xem chi tiết)

W-khanh-hoa-2.jpg
Thị trường nhà đất cuối năm tại một số tỉnh thành đã có tín hiệu khởi sắc. (Ảnh: S.T)

Tại tỉnh Lâm Đồng, trong ba tháng cuối năm 2023 có tổng cộng 4.438 giao dịch, tổng giá trị giao dịch đạt gần 6.300 tỷ đồng. Trong đó, có 4.140 giao dịch đất nền, 288 giao dịch nhà ở riêng lẻ và chỉ có 10 giao dịch căn hộ chung cư. 

So với quý trước, lượng giao dịch đất nền và nhà ở riêng lẻ tại Lâm Đồng trong quý IV/2023 cùng giảm nhưng tổng giá trị giao dịch của hai loại hình bất động sản này đều tăng. (Xem chi tiết)

W-da-lat-70-2.jpg
Trong quý IV/2023, tại Lâm Đồng có hơn 4.000 giao dịch đất nền. (Ảnh: Hoàng Giám)

Trong khi đó, tình hình giao dịch bất động sản tại tỉnh Ninh Thuận trong phần lớn thời gian của năm 2023 vẫn chưa có tín hiệu khả quan.

Cụ thể, qua kiểm tra 7 doanh nghệp hoạt động lĩnh vực kinh doanh bất động sản trên địa bàn, Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận cho biết chỉ có một doanh nghiệp có phát sinh giao dịch. (Xem chi tiết)

Dự án khu đô thị nghìn tỷ liên quan đến chủ tịch tỉnh vừa bị bắt ra sao?

Bộ Công an vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp để điều tra về hành vi nhận hối lộ. Hành vi này của ông Hiệp được cho là có liên quan đến dự án Khu đô thị thương mại, du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái Đại Ninh tại huyện Đức Trọng.

Sau 13 năm triển khai, dự án bất động sản có vốn đầu tư dự kiến 25.300 tỷ đồng nói trên mới chỉ đạt tiến độ gần 10%. Dự án này còn liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. (Xem chi tiết)

w dai ninh 1 1 1 647.jpg
Một góc dự án Khu đô thị thương mại, du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái Đại Ninh. (Ảnh: Hoàng Giám)

TP.HCM cấp hơn 22.000 sổ hồng tại các dự án nhà ở 

Trong năm 2023, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã cấp 22.140 sổ hồng cho người mua nhà tại các dự án nhà ở trên địa bàn, vượt chỉ tiêu đề ra. 

Cũng trong năm qua, nguồn thu ngân sách từ công tác cấp sổ hồng tại TP.HCM đạt 7.781 tỷ đồng, đến từ khoản thu thuế thu nhập cá nhân và thuế trước bạ. (Xem chi tiết)

Ưu tiên gỡ vướng cho 4 dự án nhà ở xã hội, tái định cư 

UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo các sở, ngành và đơn vị liên quan khẩn trương giải quyết những vướng mắc về thủ tục pháp lý cho 4 dự án nhà ở xã hội. 

4 dự án này là: Nhà ở xã hội tại Khu tái định cư và công viên cây xanh - thể dục thể thao P. 12, Q. Bình Thạnh; Khu nhà ở cho người thu nhập thấp tại P. Hiệp Thành, Q. 12; Khu tái định cư 38ha P. Tân Thới Nhất, Q. 12; dự án 15,4ha nằm giữa xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh và P. Tân Tạo, Q. Bình Tân. 

Đại gia bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu bị phạt gần nửa tỷ đồng

Uỷ bán Chứng khoán Nhà nước vừa xử phạt Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp) 470 triệu đồng về 4 hành vi vi phạm về công bố thông tin. 

Đã và đang phát triển hàng loạt dự án có vị trí đắc địa tại TP. Vũng Tàu, DIC Corp được biết đến là một trong những doanh nghiệp kinh doanh bất động sản lớn của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. (Xem chi tiết)

W-dic-corp-2.jpg
Với hàng loạt vi phạm về công bố thông tin, DIC Corp vừa bị xử phạt gần nửa tỷ đồng. (Ảnh: Anh Phương)

Phạt chủ đầu tư 2 chung cư ‘chưa nghiệm thu đã cho dân vào ở’

UBND TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương vừa có quyết định xử phạt hành chính 90 triệu đồng đối với chủ đầu tư hai dự án chung cư trên địa bàn P. Lái Thiêu vì đưa công trình vào sử dụng khi chưa được cơ quan thẩm quyền nghiệm thu. 

Đó là CTCP Đầu tư kinh doanh bất động sản Hà An, chủ đầu tư dự án Khu căn hộ, thương mại dịch vụ cao tầng Opal Skyline, tọa lạc mặt tiền đường Nguyễn Văn Tiết, P. Lái Thiêu và Công ty TNHH Kim Đại Dương, chủ đầu tư dự án Khu nhà ở cao tầng Eden - Thuận An, đường 3 tháng 2, P. Lái Thiêu.