Bình Dương công bố danh sách các dự án đang thế chấp ngân hàng

Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bình Dương vừa công bố thông tin về hàng loạt dự án bất động sản đã được các chủ đầu tư đăng ký thế chấp và rút bớt tài sản thế chấp ngân hàng

Trong danh sách này có dự án The Standard Bình Dương của An Gia Group, Khu nhà ở Vietsing – Phú Chánh của CTCP Hoàng Khôi hay Khu nhà ở Hoà Lân của CTCP Đầu tư và Phát triển Kim Oanh TP.HCM. (Xem chi tiết)

the standard binh duong.jpg
Một góc dự án The Standard Bình Dương. (Ảnh: An Gia Group)

Chủ dự án trường đua ngựa nghìn tỷ đã nộp phạt, phá dỡ công trình vi phạm

CTCP Đua ngựa Thiên Mã Madagui, chủ đầu tư dự án Trường đua ngựa, đua chó Thiên Mã – Madagui – Câu lạc bộ Polo và ngựa biểu diễn tại huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng, vừa cho biết đã nộp phạt 80 triệu đồng và tự phá dỡ 3 công trình không phù hợp quy hoạch tại dự án. 

Đối với 13 công trình không phù hợp quy hoạch còn lại, công ty đã làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất. Khi được chấp thuận sẽ tiến hành làm thủ tục cấp giấy phép xây dựng theo quy định. (Xem chi tiết)

Cảnh báo dự án ‘ma’ Phú Mỹ Pearl Central 

Ngày 21/12, UBND Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhận tin tại một khu đất thuộc P.Phú Mỹ có tổ chức lễ động thổ "chung cư cao tầng thương mại Phú Mỹ Pearl Central" với chủ đầu tư là Saigon Pearl, nhà thầu thi công Phuoc Thanh. 

Qua rà soát, UBND Thị xã Phú Mỹ cho biết chưa tiếp nhận hồ sơ dự án nào có tên như nói trên và thông báo để người dân cảnh giác, tránh thiệt hại khi giao dịch những dự án chưa rõ thông tin. (Xem chi tiết

phu my pearl.jpg
UBND Thị xã Phú Mỹ khẳng định không có dự án Phú Mỹ Pearl Central. (Ảnh: S.T)

Vũng Tàu tìm nhà đầu tư 4 dự án khu đô thị, tổng quy mô hơn 1.700ha

Trong 10 khu vực đang được UBND TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mời gọi đầu tư có 4 khu đô thị với tổng quy mô hơn 1.700ha. 

Đó là Khu đô thị Cù lao Bến Đình tại P.5, P.9 và P.Thắng Nhì, quy mô 110,77ha; Khu đô thị Gò Găng tại xã Long Sơn, quy mô 1.400ha; Khu đô thị đường 3/2, tại P.10 và P.11, quy mô 93,6ha; và Khu công viên văn hoá – đô thị mới Bàu Trũng, P.Nguyễn An Ninh, quy mô 173ha. (Xem chi tiết)

Sẽ thu hồi hơn 500ha đất để triển khai 136 dự án

Theo danh mục các dự án có thu hồi đất năm 2024, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến sẽ thu hồi 502,46ha đất để triển khai 136 dự án. Gồm 111 dự án chuyển tiếp và 25 dự án đăng ký mới. 

Những địa phương có nhiều dự án có thu hồi đất là Thị xã Phú Mỹ (39 dự án); TP.Vũng Tàu (29 dự án); TP.Bà Rịa (27 dự án); huyện Xuyên Mộc (12 dự án)... (Xem chi tiết)

thu hoi dat vung tau.jpg
Khu tái định cư Long Sơn nằm trong 29 dự án có thu hồi đất tại TP.Vũng Tàu. (Ảnh: UDEC)

Dự án xã hội hoá ở Đồng Nai hết thời được miễn, giảm tiền sử dụng đất

HĐND tỉnh Đồng Nai vừa thống nhất bãi bỏ toàn bộ nghị quyết về việc miễn, giảm thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với các dự án xã hội hoá trên địa bàn tỉnh đã ban hành vào tháng 7/2013. 

Trước đó, những dự án xã hội hoá tuỳ theo khu vực đô thị hoặc nông thôn tại Đồng Nai sẽ được giảm từ 40% - 60% tiền sử dụng đất hoặc miễn tiền thuê đất từ 11 – 15 năm. Riêng các dự án xã hội hoá thuộc lĩnh vực giáo dục sẽ được ưu đãi nhiều hơn. (Xem chi tiết

Khởi công khu tái định cư thứ hai dự án cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu 

Dự án đầu tư hạ tầng khu tái định cư xã Long Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai vừa được khởi công. Đây là khu tái định cư thứ hai được xây dựng để bố trí chỗ ở mới cho người dân nhường đất xây dựng cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu. 

Khu tái định cư xã Long Phước được xây dựng trên khu đất gần 34ha, quy mô 1.048 nền đất, vốn đầu tư dự kiến 365 tỷ đồng. Khi hoàn thành, đây sẽ là nơi ở của hơn 4.000 người dân. (Xem chi tiết)