Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: RIA Novosti

“Các biện pháp trừng phạt quy mô lớn ngay lập tức được áp đặt với Nga. Ngoài ra, việc cung cấp vũ khí, thông tin tình báo và triển khai cố vấn quân sự đến chiến trường Ukraine cũng được thực hiện. Có thể nói, tiềm năng và khả năng quân sự của hầu hết các nước Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đều tham gia ở Ukraine”, RIA Novosti dẫn lời ông Shoigu nói hôm nay (28/4) tại cuộc họp của người đứng đầu Bộ Quốc phòng các nước tham gia Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) ở New Delhi, Ấn Độ.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Shoigu nói với các đồng nghiệp rằng, vũ khí mà phương Tây chuyển đến Ukraine sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt đã xuất hiện trên thị trường chợ đen, và sau đó rơi vào tay những kẻ khủng bố. Hỗ trợ quân sự chỉ kéo dài cuộc xung đột và cuối cùng quay trở lại như một chiếc boomerang, ảnh hưởng đến sự ổn định ở châu Âu và thế giới.

“Nga không còn lựa chọn nào khác ngoài việc loại bỏ các mối đe dọa phát sinh từ lãnh thổ Ukraine bằng biện pháp quân sự. Nhiệm vụ của Nga rất rõ ràng và chiến dịch quân sự đặc biệt sẽ được thực hiện đến cùng”, ông Shoigu nhấn mạnh.