Theo Avia.pro, mặc dù thực tế là xe bọc thép chở quân M113 có lớp giáp tốt nhất trong số các phương tiện chiến đấu đang phục vụ cho Ukraine, nhưng không gây trở ngại nào cho hệ thống tên lửa chống tăng tối tân Kornet của Nga.

Trên đoạn video được công bố có thể thấy tên lửa chống tăng Kornet lao nhanh về phía xe bọc thép của Ukraine, khiến chiếc xe được bảo vệ bằng lớp giáp tốt biến thành một quả cầu lửa khổng lồ, các mảnh vỡ văng ra xa hàng chục mét.

Hiện phía Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin do truyền thông Nga công bố.

Hệ thống tên lửa chống tăng di động Kornet của Nga được coi là một trong những loại vũ khí chống tăng hiệu quả nhất, tuy nhiên, vẫn chưa biết rõ nó hoạt động như thế nào trước các xe tăng phương Tây sẽ được chuyển đến Ukraine trong vòng 2-3 tuần tới.

Kornet được thiết kế để tiêu diệt xe tăng, bao gồm cả những xe được trang bị giáp phản ứng nổ (ERA), công sự, quân sự cố thủ cũng như các mục tiêu quy mô nhỏ.

Hệ thống Kornet có thể được trang bị cho nhiều loại xe bánh xích, bao gồm cả xe chiến đấu bộ binh BMP-3, đồng thời hoạt động như một hệ thống di động độc lập.

Đạn tên lửa Kornet có trọng lượng 27kg, chiều dài 1,2m, đường kính thân 152mm và sải cánh 460mm. Mỗi đạn tên lửa mang một đầu đạn liều nổ kép HEAT với khả năng xuyên giáp RHA 1000-1200 mm ở sau giáp bảo vệ.

>> Xem thêm tin quân sự mới nhất trên VietNamNet