Đây là phiên giao dịch việc làm được tổ chức đồng thời ở 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh Đông Nam Bộ, với điểm cầu trung tâm đặt tại Trung tâm dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ, các điểm cầu khác đặt tại Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh, thành phố.

Phiên Giao dịch việc làm lần này ngoài sự tham gia của 13 tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long còn có các tỉnh Đông Nam Bộ như TP.HCM, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu. Phiên đã thu hút nhiều doanh nghiệp và người lao động tham gia hơn, số doanh nghiệp tham gia và vị trí việc làm còn trống tăng hơn 10% so với Phiên giao dịch việc làm trực tuyến lần thứ 1 (diễn ra ngày 29/10).

{keywords}
Doanh nghiệp tham gia phỏng vẩn, tuyển chọn trực tuyến tại điểm cầu trung tâm. Nguồn: Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Sóc Trăng

Để thu hút các cá nhân và đơn vị đăng ký tham gia, trước khi diễn ra Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến lần 2, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Sóc Trăng đã thông tin, tuyên truyền trên sóng Đài tuyền hình tỉnh và đăng thông tin trên website, mạng xã hội Zalo, Facebook của Trung tâm. Qua đó, Trung tâm đã tiếp nhận hàng trăm lượt người gọi điện, liên hệ thông qua mạng xã hội và đăng ký tham gia giao dịch việc làm trực tuyến.

Kết quả, Sóc Trăng đã có 20 ứng viên và 6 doanh nghiệp tuyển dụng tham gia giao dịch trực tuyến, với 1.825 vị trí việc làm trống. Ngoài ra, có 20 doanh nghiệp ủy quyền cho Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Sóc Trăng đại diện tham dự giao dịch trực tuyến tại Phiên. Qua đó Trung tâm dịch vụ việc làm Sóc Trăng đã tổ chức kết nối 120 lượt tư vấn việc làm. Kết quả có 7 lao động được tuyển chọn sau phỏng vấn trực tuyến.

Theo lãnh đạo Trung tâm dịch vụ việc làm Sóc Trăng, từ kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh Covid-19 năm 2020, ngay từ đầu năm 2021, Trung tâm đã chủ động khai thác Cổng thông tin điện tử việc làm, các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook để ứng dụng trong công tác tư vấn, giới thiệu việc làm và thông tin thị trường lao đông của đơn vị.

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đã tăng cường giao dịch việc làm thông qua các Phiên giao dịch việc làm trực tuyến và coi đây là một giải pháp hiệu quả, kịp thời để hỗ trợ người lao động và các doanh nghiệp trong việc tìm việc làm và tuyển dụng lao động, đặc biệt khi dịch Covid-19 bùng phát. Qua đó đáp ứng kịp thời nhu cầu nhân lực cho các doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi kinh tế sau đại dịch và tạo cơ hội việc làm cho người lao động thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Nguyễn Chi