Trần Văn Tường

Trần Văn Tường

Cần thu hút đầu tư tư nhân nhìn từ 'cao tốc một làn'

Chúng ta đã có Luật PPP để thu hút đầu tư tư nhân tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng nhưng đáng tiếc rất ít nhà đầu tư tư nhân tham gia, phát triển đường bộ, cảng biển trong thời gian vừa qua.

Dự án mang lại hy vọng cho miền Tây sông nước

Dự án "Phát triển các hành lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam" mới được ký kết đã đáp ứng mong mỏi của tất cả các tỉnh, người dân và doanh nghiệp trong vùng vốn thiếu cơ sở hạ tầng khá trầm trọng.

Giấc mơ cao tốc của người miền Tây dần thành hiện thực

Thiếu hụt cơ sở hạ tầng từng là điểm yếu của miền Tây, giúp kết nối với các khu vực khác ở phía Nam, ngăn cản dòng đầu tư của doanh nghiệp. Nhưng nay, điểm nghẽn này đang dần được tháo gỡ.

Làm cách khác, TP.HCM sẽ cất cánh

Phát triển hạ tầng giao thông đòi hỏi nguồn vốn khá lớn. Ngân sách nhà nước chỉ nên là vốn mồi, vì thế, cần khai thác giá trị thặng dư, quỹ đất phát triển đô thị và hướng đến nguồn vốn tư nhân mới có thể phát triển cơ sở hạ tầng cho thành phố.

Nạn kẹt xe và đội vốn đầu tư ở TP.HCM ngày càng nghiêm trọng

Tình trạng kẹt xe ở TP.HCM ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống và gây thiệt hại mỗi năm khoảng 6 tỉ USD.

Xe buýt điện ngưng hoạt động và cam kết COP26

Khi có việc, tôi lại ra tuyến xe buýt điện D4 (Vinhomes Grand Park - bến xe buýt Sài Gòn) thay vì đi xe cá nhân. Đi xe buýt điện ngày nay khá tiện nghi, lịch sự, sạch sẽ, khác hẳn các loại xe buýt khác mà tôi có trải nghiệm trong những năm qua.

Lắp camera hành trình cho xe máy

Quy định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông phải có thiết bị giám sát hành trình (camera hành trình), dù mới ở dạng đề xuất, đã nhận được sự quan tâm của dư luận.

Dẹp bỏ tình trạng ‘những thế lực chống lưng’

“Những thế lực chống lưng” thường là lạm quyền, biểu hiện sự xuống cấp về đạo đức. Bức xúc xã hội sẽ lên cao khi các vi phạm được bao che gây ra bất công xã hội.

Những điều nên làm sau vụ cháy chung cư mini

Nỗi đau và thiệt hại quá lớn từ vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội vẫn còn làm bàng hoàng dư luận. Chắc chắn sẽ có các trường hợp bị xử lý, kỷ luật sau khi có kết quả điều tra.

Cần giải pháp tổng thể cho đô thị Đà Lạt

Đà Lạt hiện có gần 3.000 ha nhà kính phục vụ nông nghiệp mang lại doanh thu cho người dân. Vậy đề án tiến tới xóa bỏ hoàn toàn nhà kính trong khu vực trung tâm vào năm 2030, liệu có khả thi?