Theo Reuters, trong ngày 6/9, Quốc hội Ukraine đã chính thức phê chuẩn ông Rustem Umerov làm Bộ trưởng Quốc phòng, thay thế người tiền nhiệm Oleksii Reznikok theo đề xuất của Tổng thống Volodymyr Zelensky.

"Tôi sẽ làm tất cả những gì có thể, kể cả những điều không tưởng vì Ukraine. Chúng ta sẽ kiểm soát từng tấc đất và từng người dân. Chúng tôi sẽ đưa cuộc sống bình thường trở lại các khu vực đang bị đối phương kiểm soát, tôi biết người dân ở đó đang chờ đợi chúng tôi", ông Umerov cho biết.

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov. Ảnh: Reuters

Tổng thống Ukraine nói rằng việc bổ nhiệm ông Umerov là do quân đội nước này cần "cách tiếp cận mới". Thủ tướng Ukraine Denys Shmygal kỳ vọng ông Umerov sẽ đem lại những chuyển biến tích cực trong lĩnh vực quốc phòng. Tân Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine nhậm chức trong bối cảnh chiến dịch phản công diễn ra không như kỳ vọng.

Mỹ công bố các gói viện trợ mới cho Ukraine

Theo CNN, trong chuyến thăm tới Kiev ngày 6/9, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã công bố các gói viện trợ mới cho Ukraine với tổng trị giá hơn 1 tỉ USD. Số tiền này bao gồm 665 triệu USD hỗ trợ quân sự, chủ yếu tập trung vào các phương tiện rà phá bom mìn.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: Reuters

Cùng ngày, Lầu Năm Góc cũng công bố một gói viện trợ quân sự trị giá 175 triệu USD cho Ukraine. Gói hỗ trợ này bao gồm loại đạn uranium nghèo đang gây tranh cãi.

Bên cạnh đạn uranium nghèo để sử dụng cho xe tăng Abrams, gói viện trợ còn bao gồm thiết bị phòng không bổ sung, đạn dược cho tổ hợp HIMARS, đạn pháo cỡ 155mm và nhiều tên lửa chống tăng.

Nga tập kích cơ sở huấn luyện của Ukraine

Theo TASS, trong ngày 6/9, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về việc không quân nước này tập kích một cơ sở huấn luyện của Ukraine.

"Mục tiêu của cuộc tập kích đã được hoàn thành", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.