Tạp chí Time mở kho dữ liệu trăm năm tuổi cho công ty mẹ ChatGPT

OpenAI và Tạp chí Time vừa đạt thỏa thuận kéo dài nhiều năm để công ty mẹ OpenAI có quyền truy cập kho tin tức trong hơn 100 năm lịch sử của tạp chí.

Hơn 400 tác phẩm tham gia Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ 14

Tham dự Liên hoan lần này có hơn 400 tác phẩm (nhiều nhất từ trước đến nay) của gần 140 cơ quan, đơn vị khác nhau.

Ông Phạm Đức Sơn làm Tổng Biên tập Tạp chí Nhà đầu tư

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài đã ký quyết định bổ nhiệm nhà báo Phạm Đức Sơn - Phó Tổng biên tập thường trực giữ chức Tổng biên tập Tạp chí Nhà đầu tư.

Xử phạt một tạp chí và tổng biên tập 54 triệu đồng

Cục Báo chí (Bộ TT&TT) vừa xử phạt hành chính Tạp chí Môi trường và Xã hội và Tổng biên tập tạp chí này, số tiền 54 triệu đồng.

Kết hợp giữa xây và chống trong tuyên truyền về xây dựng Đảng

Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương mong các cơ quan báo chí chủ động, đổi mới sáng tạo hơn nữa trong công tác thông tin, tuyên truyền về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị theo hướng kết hợp giữa xây và chống.

Tiềm năng cho báo chí thu phí khi áp dụng AI và Blockchain

Trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ chuỗi khối (Blockchain) khi được ứng dụng sẽ hỗ trợ đắc lực cho báo chí thu phí trong tương lai sắp tới.

White List giúp báo chí 'sống khỏe' với nội dung 'sạch'

Các nhà sáng tạo nội dung và các cơ quan báo chí đều thấy có sự dịch chuyển dòng tiền quảng cáo về các nội dung 'sạch'. Những trang/kênh làm nội dung 'sạch' sẽ có nhiều quảng cáo hơn, đồng nghĩa tăng doanh thu.

Thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành báo chí Việt Nam

Trong thời đại kỹ thuật số, ngành báo chí đang trải qua một cuộc chuyển đổi lớn. Việc áp dụng các công nghệ tiên tiến không chỉ giúp nâng cao chất lượng tin tức, mà còn thay đổi cách thức các nhà báo tiếp cận và tương tác với khán giả.

Công nghệ định danh biến sản phẩm báo chí thành quà tặng số

Nhờ công nghệ định danh số, các sản phẩm báo chí như tờ báo, bìa báo,... có thể biến thành những món quà tặng, người mua có thể chèn các thông điệp cá nhân hóa lên món quà.

Nhiều tờ báo “biến mất” vì công nghệ

Sự lên ngôi của Internet đã khiến báo giấy mất hoàn toàn vị thế trong quá khứ của mình, điều tương tự cũng có thể xảy ra với AI và báo điện tử.

Câu lạc bộ Nhà báo CNTT Việt Nam tổ chức giải chạy Press Marathon 2024

Giải chạy Press Marathon 2024 sẽ diễn ra vào sáng ngày 30/6 tại Công viên Hồ Thiên Nga, khu đô thị Ecopark, với sự tham gia của 500 nhà báo.

Bản quyền đối với tác phẩm báo chí được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần trở thành công cụ đắc lực của con người trong nhiều lĩnh vực. Với lĩnh vực báo chí, chúng ta chỉ cần cung cấp vài câu mô tả đơn giản cho một công cụ AI bất kỳ, công cụ này có thể dễ dàng trả lại một bài báo hoàn thiện.

AI trong tòa soạn, tường phí freemium và các xu hướng mới của báo chí

Trong một thế giới thay đổi nhanh chóng, các tổ chức báo chí cần nhanh nhẹn hơn, để không bị lỗi thời và đánh mất sức hút của mình.

Báo chí dữ liệu trong kỷ nguyên AI

Việt Nam nên xây dựng hệ sinh thái báo chí nơi mà các cơ quan báo chí có thể chia sẻ dữ liệu, đồng hành với nhau tạo nên kho dữ liệu dùng chung để bớt đi sự lo ngại đối với những tác động không tốt của trí tuệ nhân tạo (AI).

Báo chí không nên để 'lỡ tàu' AI một lần nữa

Trong khi nhiều người vẫn tranh cãi về tính hợp pháp rồi đạo đức báo chí thì nhiều tòa soạn trên thế giới đã nhanh chóng tăng doanh thu từ việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào tác nghiệp, sản xuất sản phẩm báo chí.

Đáng chú ý

Phải tạo ra sản phẩm khác biệt mới có cơ hội thu hút độc giả

Đó là chia sẻ của Nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tại buổi nói chuyện với người làm báo Lào Cai diễn ra chiều 3/7.

Trợ lý ảo sẽ thay đổi căn bản cách làm việc của các cơ quan báo chí

Đến thăm các cơ quan báo chí nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đặc biệt khuyến khích các tòa soạn chuyển đổi số bằng việc ứng dụng trợ lý ảo.

Thúc đẩy các mô hình báo chí sáng tạo gắn với ứng dụng công nghệ số

Sự kết hợp giữa báo chí sáng tạo với công nghệ số mang thêm nhiều trải nghiệm mới tới công chúng, góp phần giúp báo chí giữ được “trận địa” thông tin.

Ban hành hướng dẫn xây dựng, thẩm định định mức kinh tế - kỹ thuật báo chí

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) ban hành hướng dẫn xây dựng, thẩm định, ban hành định mức kinh tế - kỹ thuật lĩnh vực báo chí.

Báo chí bước ra khỏi ‘bánh xe Hamster’ và câu chuyện tư duy kiểu mới

Chúng ta muốn mạng xã hội giúp đưa tin tức lan tỏa và hy vọng sẽ có nguồn thu từ đó, nhưng rút cuộc không được như mong muốn. Al đang gợi mở cho các cơ quan báo chí bước ra khỏi “Hamster Wheel” (sự đơn điệu) để xác định rõ mục tiêu thực sự là gì.

Đổi mới báo chí: Sáng tạo thì không biên giới, báo nhỏ cũng tạo nên ‘phép màu’

Báo Đắk Nông với quy mô nhân sự nhỏ, ở một tỉnh không hẳn có điều kiện kinh tế nhưng khi chuyển đổi số và ứng dụng cách làm mới thì hiện lượng truy cập của báo Đắk Nông có nhiều tuần đạt mức cao nhất trong hệ thống báo Đảng...

Nhiều tác phẩm báo chí chất lượng để lại tình cảm sâu đậm trong lòng nhân dân và CBCS CAND

Bộ trưởng Lương Tam Quang khẳng định, nhiều tác phẩm viết về công tác bảo đảm ANTT, người chiến sĩ CAND của các cơ quan báo chí có chất lượng cao, đã không ngừng bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc...

Không có sự hỗ trợ đắc lực của kinh tế, không thể có một cơ quan báo chí mạnh

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh: Kinh tế góp phần tạo nên sự phát triển lành mạnh của nền báo chí Cách mạng Việt Nam. Nếu không có sự hỗ trợ đắc lực của kinh tế, không thể có một cơ quan báo chí mạnh.

PGS.TS Bùi Chí Trung: Điểm nghẽn kìm hãm sự phát triển của kinh tế báo chí - truyền thông Việt Nam

Khái niệm cơ bản về kinh tế báo chí truyền thông là gì? Phạm vi, chức năng hoạt động, phương thức và mô hình quản lý kinh tế báo chí ra sao? Đó là yếu tố cơ bản đầu tiên để xác định con đường phát triển kinh tế báo chí - truyền thông.

Phát triển kinh tế báo chí như người làm kinh doanh, phải tính đầu ra sản phẩm

Muốn kinh tế báo chí phát triển, việc đầu tiên các tòa soạn phải giải quyết là khâu phân phối nội dung. Điều này cũng giống như với những người làm kinh doanh, phải tìm cách bán hàng, tức là tính toán đầu ra của sản phẩm.