Thủ tục hành chính

Thủ tục hành chính

Giá nhà cao bởi “núi nút thắt” thủ tục

Một dự án nhà ở phải đi qua 9 cơ quan, hơn 30 con dấu, và mất tới 3.000 ngày mới hoàn tất được thủ tục – đó là núi thủ tục tạo nên chi phí mà giá nhà phải gánh.

Thủ tướng: Thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành công điện về kiểm soát chặt chẽ, tập trung cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh và thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính.

Đà Nẵng sẽ miễn lệ phí nhiều thủ tục hành chính trực tuyến

Đà Nẵng lấy ý kiến dự thảo miễn nhiều loại phí, lệ phí cho thủ tục hành chính thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến, giúp người dân và doanh nghiệp.

Gia Lai kết nối Hệ thống hành chính công với Zalo OA vì sự tiện lợi của nhân dân

Gia Lai kết nối Hệ thống giải quyết thủ tục hành chính với Cổng Zalo OA, giúp người dân và doanh nghiệp dễ dàng theo dõi hồ sơ, nộp phí trực tuyến, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

Hà Nội làm sổ đỏ lần đầu: Đăng ký 17 ngày, nhận sổ trong 3 ngày

Trường hợp đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất, cấp giấy chứng nhận (sổ đỏ) lần đầu với cá nhân, hộ gia đình là 20 ngày làm việc. Trong đó, thủ tục đăng ký là 17 ngày, cấp sổ đỏ là 3 ngày.

Phấn đấu hết năm nay, 40% dân số trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Thủ tướng Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06 vừa ký Quyết định số 126 ban hành kế hoạch hoạt động năm 2025 của Ban Chỉ đạo.

TPHCM: 100% thủ tục hành chính sẽ được tiếp nhận trên môi trường số từ ngày 1/10

TPHCM đặt mục tiêu từ ngày 1/10 tới đây sẽ tiếp nhận toàn bộ thủ tục hành chính qua môi trường điện tử, tiến tới chỉ thực hiện trực tuyến, không còn hồ sơ giấy.

Thủ tướng: Cắt giảm tối thiểu 30% điều kiện kinh doanh, chi phí thủ tục hành chính

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 144 về việc bảo đảm cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh và thực hiện thủ tục hành chính thông suốt, hiệu quả trong triển khai chính quyền địa phương 2 cấp.

Lãnh đạo TP. Hà Nội động viên cán bộ tại điểm hành chính công xã

Sau hơn một tháng vận hành, điểm phục vụ hành chính công xã Thường Tín (Hà Nội) đã giải quyết gần 2.000 thủ tục hành chính, trong đó số hóa đạt 100%, giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến toàn trình đạt gần 70%.

Gia Lai xếp thứ 6 cả nước về chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Kết quả đánh giá chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tỉnh Gia Lai trong tháng 7/2025 đứng vị trí thứ 6/34 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Bộ Nội vụ chọn 34 cán bộ tiêu biểu đưa về địa phương

Bộ Nội vụ sẽ lựa chọn 34 cán bộ có năng lực, trình độ, tâm huyết, trách nhiệm để đưa về 34 tỉnh, thành, hỗ trợ các địa phương trong 3 tháng.

Đi làm thủ tục hành chính, người dân ở Hà Nội bất ngờ được mời nước, ăn bánh

Hôm nay (1/8), Hà Nội chính thức triển khai 15 tiện ích phục vụ người dân khi đi làm thủ tục hành chính. Nhiều người dân bất ngờ vì được ăn bánh, uống nước miễn phí.

TPHCM: Đẩy mạnh chuyển đổi số để vận hành mô hình hành chính 2 cấp hiệu quả

Từ ngày 1/7/2025, TPHCM chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, nhằm tinh gọn bộ máy và nâng cao hiệu quả phục vụ người dân. Chuyển đổi số không chỉ là yếu tố hỗ trợ mà còn là điều kiện tiên quyết để mô hình thực hiện hiệu quả.

Thủ tướng: Chấm dứt tình trạng 'cò làm giấy tờ'

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành kiểm tra, chấn chỉnh, chấm dứt tình trạng "cò làm giấy tờ" tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công.

Thanh niên Hải Phòng ra quân hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Sáng ngày 7/7 tại Trung tâm phục vụ hành chính công phường Gia Viên, Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Lễ ra quân hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến và giải quyết các thủ tục hành chính trên toàn địa bàn Thành phố.

Người dân biên giới hài lòng khi làm thủ tục hành chính tại xã mới

Hoà nhịp hoạt động chính quyền 2 cấp trong cả nước, tại các xã biên giới của tỉnh Quảng Ngãi có rất đông người dân đến các Trung tâm phục vụ hành chính công các xã để giải quyết thủ tục hành chính.

Bưu điện Việt Nam triển khai hỗ trợ UBND cấp xã giải quyết thủ tục hành chính

Từ ngày 1/7/2025, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) chính thức triển khai nhiệm vụ hỗ trợ UBND cấp xã trong tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), theo Công điện số 96/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Người dân phấn khởi trong ngày đầu vận hành chính quyền 2 cấp

Sáng 1/7, 34 tỉnh, thành trên cả nước chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp.

Thủ tục hành chính thông suốt tại 126 xã, phường mới của Hà Nội

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã sẵn sàng phục vụ người dân ngay từ ngày đầu chính quyền địa phương hai cấp chính thức hoạt động.

Từ 1/7, người dân Hà Nội đến đâu làm thủ tục hành chính?

Để đảm bảo việc tổ chức tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp không bị gián đoạn từ 1/7, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội vừa thông báo địa bàn, phạm vi tiếp nhận thủ tục tại các chi nhánh.