Arsenal chốt ký Mikek Merino

Ngay sau khi thông báo chính thức về tân binh Riccardo Calafiori, Arsenal tập trung hoàn tất thương vụ Mikel Merino như HLV Mikel Arteta yêu cầu.

Mikel Merino.jpg
Merino là mục tiêu yêu thích của Arteta

Ý định của Arsenal là chia tay thần đồng một thời Emile Smith Rowe - người đang trên đường gia nhập Fulham (27 triệu bảng; cộng thêm 7 triệu bảng trả sau), và dùng khoản tiền này mua Merino.

Hợp đồng của Merino với Real Sociedad hết hạn vào tháng 6/2025. Vì thế, Arsenal tin tưởng chi phí cho cầu thủ 28 tuổi người Tây Ban Nha không cao.

Trong tham vọng chinh phục danh hiệu Premier League lần đầu tiên kể từ 2003-04, Mikel Arteta muốn xây dựng hàng tiền vệ mới với Merino kết hợp cùng Martin Odegaard và Declan Rice.

Đích thân Mikel Arteta đang liên hệ về mặt cá nhân với Merino để thuyết phục cầu thủ người xứ Basque sang Anh. Nhà vô địch EURO 2024 hiện cũng là mục tiêu của Barcelona.

Mourinho lôi kéo Lindelof

HLV Jose Mourinho đang liên hệ với đội bóng cũ MU để đặt vấn đề chuyển nhượng trung vệ Victor Lindelof.

Lindelof MU.jpg
Mourinho muốn tái ngộ Lindelof

Tham vọng của Mourinho là biến Fenerbahce thành thế lực bóng đá châu Âu, cũng như giành quyền vào vòng bảng Champions League (hiện đang dự giai đoạn sơ loại).

Mourinho là người đưa Lindelof về MU. Cầu thủ người Thụy Điển chỉ còn 1 năm hợp đồng và "Người đặc biệt" muốn kéo anh sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong kế hoạch của mình, Mourinho muốn xây dựng hàng phòng ngự với cặp trung vệ Lindelof và Caglar Soyuncu - bản hợp đồng mới từ Atletico.

Trước khi lôi kéo Lindelof, Mourinho đón 2 tiền đạo đáng chú ý là Allan Saint-Maximin (mượn từ Al-Ahli) và Youssef En-Nesyri (19,5 triệu euro, từ Sevilla).

Real Madrid muốn có Frimpong

Sau những màn ra mắt đình đám của các ngôi sao tấn công Kylian Mbappe và Endrick, Real Madrid đang hướng đến một bước khác trên thị trường chuyển nhượng.

Frimpong.jpg
Real Madrid nhắm Frimpong cho năm sau

Fichajes đưa tin, kế hoạch mà Real Madrid đang triển khai là chiêu mộ Jeremie Frimpong, ngôi sao của Bayer Leverkusen và đội tuyển Hà Lan.

Real Madrid sẽ không lấy Frimpong ngay trong mùa hè năm nay, mà dành cho những thay đổi ở mùa giải 2025-26.

Hiện tại, Real Madrid vẫn còn 2 hậu vệ phải Dani Carvajak và Lucas Vazquez. Vì thế, Frimpong chỉ gia nhập sân Bernabeu mùa hè năm sau.

Real Madrid dự tính kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng của Frimpong giá 40 triệu euro. Mùa hè 2025, ngôi sao 23 tuổi này sẽ cùng đến thủ đô Tây Ban Nha với Alphonso Davies.

Tin vắn

- Borussia Dortmund dự kiến hoàn tất 2 bản hợp đồng quan trọng trong tuần này là Pascal GrossYan Couto.

- Bất chấp sự quan tâm của nhiều CLB lớn, Xavi Simons quyết định gắn bó với RB Leipzig thêm một mùa giải theo dạng cho mượn từ PSG.

- Thủ môn Keylor Navas đang trên đường gia nhập Serie A, sau khi đạt thỏa thuận với CLB Monza theo dạng chuyển nhượng tự do.

- Bryan Gil chính thức gia nhập Girona theo hợp đồng mượn từ Tottenham. Điều khoản mua lại vào năm 2025 có giá 15 triệu euro.

- Atletico vừa tiến hành đàm phán với PSG về tiền đạo Goncalo Ramos, trong kế hoạch tìm kiếm giải pháp thay thế Alvaro Morata.

- Lời đề nghị 20 triệu euro của Marseille cho Wataru Endo bị Liverpool từ chối. CLB Pháp dự kiến sẽ tăng mức giá để lấy tiền vệ người Nhật Bản theo yêu cầu của tân HLV Roberto de Zerbi.

- West Ham của HLV Julen Lopetegui vừa gia nhập cuộc đua giành chữ ký Niclas Fullkrug, chân sút vừa có mùa giải thành công ở Borussia Dortmund.