Trả lời phỏng vấn tờ Le Figaro của Pháp hôm 11/2, khi được hỏi về khả năng giành chiến thắng của Nga ở Ukraine, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cho hay “Nếu chúng ta không gửi thiết bị quân sự tới Ukraine trong những tuần tới, ông Putin có thể sẽ giành chiến thắng. Ông ấy có thể thắng, và chúng ta không biết ông ấy sẽ dừng lại ở đâu”. 

Xe tăng T-80 của quân đội Nga được sử dụng ở vùng chiến sự Ukraine. Ảnh: Sputnik

Cũng trong ngày 11/2, chia sẻ trên Telegram, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nhấn mạnh ngay cả khi các loại vũ khí của phương Tây hối hả đổ về Ukraine, họ cũng sẽ không thể thay đổi kết quả của cuộc xung đột.  

Theo bà Zakharova, hoạt động viện trợ vũ khí sẽ không thể giúp Ukraine, mà chỉ khiến tình hình xấu đi. 

Sau khi một số nước như Mỹ, Đức, Anh và Ba Lan tuyên bố gửi các xe tăng chiến đấu hiện đại cho Ukraine, Tổng thống Volodymyr Zelensky tiếp tục hối thúc các nước đồng minh viện trợ cho tiêm kích như F-16. Song cho tới nay, các nước phương Tây vẫn chưa đồng ý với lời đề nghị của nhà lãnh đạo Ukraine. 

Trong khi đó, hôm 9/2, trả lời Bloomberg, ông Igor Zhovkva, Phó chánh văn phòng của Tổng thống Zelensky, cho hay các lực của Kiev "gần như không còn đạn dược", do cuộc giao tranh cường độ cao với quân Nga ở vùng Donbass.